clock

Thế Giới

11:11 07-12-2017

Cứ mỗi 15 giờ, Starbucks lại mở một cửa hàng mới tại Trung Quốc

Theo chia sẻ của CEO Belinda Wong phụ trách thị trường Trung Quốc thì: Cứ sau mỗi 15 giờ, Starbucks lại mở một cửa hàng mới tại quốc gia đông dân số 1 thế giới này.

Trung Quốc hiện trở thành thị trường phát triển nhanh và lớn thứ 2 của Starbucks và thậm chí công ty còn kỳ vọng sẽ vượt cả thị trường Mỹ trong tương lai không xa. Starbucks hiện đang điều hành hoạt động hơn 3.000 cửa hàng tại đất nước này và họ lên kế hoạch nâng con số này thêm 2.000 cửa hàng nữa cho tới năm 2021.

Vào ngày thứ 3, công ty tuyên bố mở một cửa hàng Reserve Roastey rộng gần 3.000 m2 tại Thượng Hải, nhấn mạnh tham vọng tăng trưởng mảng kinh doanh tại Trung Quốc. Đây là cửa hàng Roastery thứ 2 của Starbucks được mở và có kích thước lớn gấp 2 lần so với cửa hàng tương tự tại Seattle.

"Đối với mọi người thì chúng tôi mở 500 cửa hàng một năm nhưng với chúng tôi, đây là việc mở 1 cửa hàng 500 lần khác nhau bởi mỗi vị trí lại khác nhau và chúng tôi phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng".

Starbucks hiện đang mở nhiều cửa hàng hơn tại Trung Quốc so với thị trường Mỹ, theo CEO Kevin Johnson – người mới thay thế vị trí Howard Schultz vào tháng 4 nói.

Tại Trung Quốc, những nhân viên pha chế trẻ tuổi và người giám sát ca trực nhận được một khoản trợ cấp nhà ở. Chính sách này nhằm khuyến khích những nhân tài mới ra trường.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu tại thị trường Trung Quốc của Starbucks đang vượt Mỹ. Quý vừa qua, Trung Quốc đã chứng kiến mức tăng 8% so với mức 3% tại thị trường Mỹ không tính đến ảnh hưởng của bão Harvey và Irma.

Starbucks hiện đang phục vụ hơn 5 triệu khách hàng tại Trung Quốc mỗi tuần. Hầu hết khách ghé thăm vào khoảng 1 – 3 giờ chiều nhưng CEO Kevin nói rằng các cửa hàng đang đón nhận nhiều khách hàng có thói quen uống cà phê vào buổi sáng giống người Mỹ hơn.

Cổ phiếu của Starbucks đã tăng 5,8% trong năm nay.

 
 

theo Trí thức trẻ