clock

Doanh Nghiệp

11:26 21-11-2017

Cú "trượt dài" của bầu Đức trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam

Động thái bán cổ phiếu để làm tài sản hỗ trợ của bầu Đức đã khiến ông "trượt dài" trên bảng xếp hạng nhà giàu Việt.

Mới đây, Công ty cổ Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã gửi Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ của công ty đại chúng lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM.

Theo đó, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị HAG đã bán 23 triệu cổ phiếu HAG mà ông nắm giữ. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 30/10 - 20/11/2017, theo phương thức thỏa thuận.

Mục đích ông Đoàn Nguyên Đức bán cổ phiếu để dùng làm tài sản đảm bảo hỗ trợ HAGL tái cơ cấu nợ vay. Ông Đức hiện đang dùng gần 145 triệu cổ phiếu HAG làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay là trái phiếu cho các trái chủ gồm Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng Bắc Á, BIDV, HDBank, VPBank.

Trước khi thực hiện giao dịch, ông Đức năm giữ hơn 347,765 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 37,5%. Sau khi giao dịch hoàn thành, tỷ lệ sở hữu của ông giảm xuống còn 35,02%, tương đương 324,765 triệu cổ phiếu HAG.

Trong thời gian diễn ra giao dịch, giá cổ phiếu HAG giao dịch quanh mức trung bình 7.584 đồng/cổ phiếu. Với việc bán thành công 23 triệu cổ phiếu này, ông Đức đã thu về gần 175 tỷ đồng.

Điều này đồng nghĩa với việc vị trí xếp hạng của ông trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt cũng sụt giảm mạnh. Trước khi bán cổ phiếu, ông đứng trong top 10. Thời điểm hiện tại, bầu Đức đã rớt xuống vị trí thứ 19 với tổng tài sản trên sàn chứng khoán đạt hơn 2.445 tỷ đồng.

 
 

theo Nhịp sống kinh tế