clock

Bất Động Sản

05:05 27-03-2018

Cuộc đua tiện ích bất động sản: Xu hướng mới manh nha

Gần đây, một số chủ đầu tư còn chi cả trăm tỷ đồng để phát triển các tiện ích chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp ...

Không chỉ chú trọng phát triển các tiện ích như: siêu thị, công viên, trung tâm thương mại hay hồ bơi… Gần đây, một số chủ đầu tư còn chi cả trăm tỷ đồng để phát triển các tiện ích chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cho chị em phụ nữ tại các dự án căn hộ hạng sang.

Xu hướng mới manh nha

Tiên phong trong xu hướng phát triển dạng căn hộ bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp phải kể đến tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay với dự án Coco Ocean- Spa Resort. Được biết, chủ đầu tư Empire Group đã mạnh tay đổ hơn 200 tỷ vào để phát triển hệ thống tiện ích "Wellness Center" khủng với: Khu Spa & Fitness lớn nhất Việt Nam lên đến 4.500m2, trải dài trên 3 tầng của Coco Ocean-Spa Resort.

Không chỉ dừng lại ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, gần đây xu hướng căn hộ chăm sóc sức khoẻ đã bắt đầu thâm nhập vào căn hộ chung cư với sự ra đời của dự án Green Star Sky Garden - Tổ hợp căn hộ "Detox & Heatlhy" đầu tiên tại khu Nam Sài Gòn. Nếu như đối với những dự án nhà ở khác, các hạng mục Spa & Fitness chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp là những hạng mục nhỏ trong rất nhiều tiện ích được đầu tư cho dự án, thì tại Green Star Sky Garden, Spa & Fitness Center được đầu tư bài bản với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, chủ đầu tư đã trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Đặc biệt, phân bố rải rác trong toàn dự án là: hồ tắm khoáng nóng osen, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại.

Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, Hưng Lộc Phát còn dành 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu cho mỗi m2 tại cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, tính ra chủ đầu tư phải chi tối thiểu gần 600 tỷ đồng để phát triển mảng xanh.

Theo đại diện Hưng Lộc Phát, mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, một dự án dù sở hữu nhiều không gian xanh như thế nào, thì những căn hộ phía trong lòng các toà tháp cũng sẽ bị bí khí. Vì vậy, để tất cả các căn hộ đều tận hưởng được không gian xanh, chủ đầu tư đã hi sinh khoảng vài chục căn hộ với mức doanh thu gần 100 tỷ trong lòng 2 toà tháp để phát triển tổ hợp vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng toà nhà.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, việc mạnh tay đầu tư vào không gian xanh, cùng các tiện ích, công nghệ chăm sóc sắc đẹp có thể khiến giá thành căn hộ tăng lên. Nhưng vị này cho biết, đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới là những khách hàng cao cấp, nên khi các vị khách hàng này hài lòng thì tiền không phải là vấn đề quá lớn.

Khi khách hàng ngày càng khó tính

Nói về xu hướng các chủ đầu tư mạnh tay chi hàng trăm tỷ cho các tiện ích bảo vệ sức khoẻ, thanh lọc cơ thể, chăm sóc sắc đẹp tại các dự án hạng sang.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải -  chuyên gia Trường Đại học Ngân hàng cho biết, hiện tại, thống kê trên thị trường địa ốc, có thể thấy đa số các chủ đầu tư đang mải mê chạy theo xu hướng phát triển dự án xanh. Ở giai đoạn đầu khi xu hướng này mới manh nha, hướng đi này đã trở thành một "con át chủ bài" khiến các dự án rất hút khách. Tuy nhiên, khi hàng trăm dự án ra đời và đều tự phong tiêu chuẩn "xanh" cho mình mà chẳng có tổ chức nào kiểm định thì cái danh dự án xanh cũng mất thiêng.

Mặt khác, nói một cách thực tế, tại Sài Gòn, một mình yếu tố xanh không giải quyết được những tác động tiêu cực của môi trường đe doạ cư dân tại các dự án hàng ngày: không khí ô nhiễm, nguy cơ thức ăn chất bảo vệ thực vật và tăng trọng, mỹ phẩm nhiều hoá chất...

Vì vậy, một dự án "Detox & Healthy" có thể chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ sắc đẹp chính là xu hướng mới của thị trường địa ốc.

Nguyên nhân thứ 2, đối với khách hàng cao cấp, khi các nhu cầu thiết yếu đã được đáp ứng đầy đủ, thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp ngày càng được quan tâm. Việc đến các viện thẩm mỹ thường xuyên không chỉ gây tốn kém mà còn mất thời gian.

Vì vậy, một không gian Detox và chăm sóc sắc đẹp ngay trong dự án sẽ giúp cư dân có thể bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ. Theo TS. Hải, chỉ cần hai nguyên nhân trên thôi thì có thể thấy dòng căn hộ "Detox & Healthy" sẽ là xu hướng mới của thị trường địa ốc trong tương lai.

 

Yên Giang/ Vneconomy