clock

Doanh Nghiệp

05:33 20-07-2018

Cựu Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đầu quân cho VNG

Ông Vũ Minh Trí được giới trong ngành đánh giá là một trong những lãnh đạo tài năng trong lĩnh công nghệ...

Ông Vũ Minh Trí, cựu Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đã chính thức đầu quân cho Công ty Cổ phần VNG với chức danh Phó tổng giám đốc, phụ trách mảng dịch vụ đám mây của công ty này.

Từng kinh qua vị trí CEO của nhiều công ty công nghệ tại Việt Nam như Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam, Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, Tổng giám đốc Qualcomm phụ trách khu vực Đông Dương và Thái Lan, và Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Trí được giới trong ngành đánh giá là một trong những lãnh đạo tài năng trong lĩnh công nghệ.

Trước khi về VNG, ông Trí cũng đã có gần một năm đầu quân cho một công ty về giáo dục, là Tập đoàn Nguyễn Hoàng, sau khi ông rời Microsoft. Khi đó, ông cho VnEconomy biết, lý do chuyển sang một công ty về giáo dục, khác hẳn với các công ty trước đó là về công nghệ, bởi ông muốn "tạo ra một tác động lớn hơn" cho các thế hệ kế tiếp.

Đối với VNG, công ty công nghệ của Việt Nam, thì hiện công ty này đang hoạt động với ba mảng sản phẩm chính, gồm nội dung số (tin tức, đào tạo, giải trí trực tuyến và phát hành game); liên kết cộng đồng; và thương mại điện tử.

Năm 2017, VNG đạt doanh thu thuần đạt gần 4.268 tỷ đồng, tăng trưởng 41%; còn lợi nhuận trước thuế đạt 1.141 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty này đạt 924 tỷ đồng.

 

Thủy Diệu/ Vneconomy