clock

Trong Nước

06:13 18-02-2017

Đã Nẵng chính thức từ chối thí điểm GrabCar

Lý do được đưa ra là việc thí điểm sẽ làm tăng số lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi, và ảnh hưởng tới quy hoạch mạng lưới taxi được thành phố phê duyệt.

Theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, Đà Nẵng đã có công văn gửi bộ Giao thông vận tải, đề nghị chưa thí điểm GrabCar tại Đà Nẵng thời điểm này. Lý do được đưa ra bởi việc thí điểm vào lúc này sẽ làm tăng lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt, gây ùn tắc.

Trên thực tế GrabCar hiện nay đang có một số điểm tương tự taxi truyền thống, đều sử dụng ô tô dưới 9 chỗ ngồi, cùng phạm vi hoạt động, giá cước được tính theo quãng đường hoạt động.

Bộ Giao thông vận tải mới đây đã có dự án thí điểm cung cấp dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, góp phần phát triển du lịch Việt Nam. Trong đó có nội dung phối hợp với GrabCar vận chuyển khách từ trung tâm đô thị đến các sân bay. Những thành phố được đề nghị thí điểm gồm Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và thành phố Hồ Chí Minh với thời gian kéo dài trong 5 năm.

Trong khi đề án này được ban hành từ tháng 12/2016 thì mới đây, Đề án thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách của Uber Việt Nam đã bị Bộ Giao thông vận tải trả lại do chưa phù hợp.

Hiện Uber và Grab là hai dịch vụ gọi xe qua smartphone phổ biến nhất tại Việt Nam. Các hãng taxi truyền thống mặc dù cũng bắt đầu cho phép khách hàng gọi xe qua ứng dụng riêng tuy nhiên tất cả đều chưa có sự nổi bật cũng như không có thị phần lớn bằng 2 ứng dụng này.

 

theo Bizlive