clock

Văn Hóa

06:41 07-02-2018

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan

Ngoài các loại hoa kiểng truyền thống, thị trường hoa Tết Mậu Tuất năm nay phong phú hơn khi các cửa hàng nhập hoa mai từ Mỹ, hoa đông đào từ Hà Lan về bán với giá mỗi bình cả trăm triệu đồng.

Thị trường hoa Tết năm nay đang bước vào thời điểm mua bán sôi động. Bên cạnh các loại hoa kiểng truyền thống còn có nhiều cửa hàng nhập khẩu hoa từ các nước châu Âu về bán.

Bởi giá bán không hề rẻ nên các loại hoa nhập khẩu này chỉ phục vụ cho phân khúc khách hàng chịu chi.

Với hoa nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, thị trường hoa Tết tại TP.HCM năm nay xuất hiện hoa mai từ Mỹ và hoa đông đào đỏ nhập khẩu từ Hà Lan.

Hoa đông đào đỏ, tên tiếng Anh là Winterberry, là loại cây mọc khá nhiều tại các nước như Hà Lan, Canada, Mỹ… Cây có quả mọng chín đỏ xuất hiện vào mùa đông trắng tuyết nên loại cây này rất phù hợp cho dịp trang trí năm mới.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 1.

Đông đào đỏ bắt mắt bởi chi chít quả đỏ chín mọng.

Chủ cửa hàng hoa tại TP.HCM cho biết, vì có quả mọng đỏ thắm nên đông đào đỏ được nhiều người lựa chọn chưng Tết với mong muốn màu đỏ của loại cây này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, sung túc.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 2.

Một đại gia đã chi 100 triệu đồng để mua cặp đông đào đỏ này.

“Tết năm nay có khách đặt mua 1 cặp đông đào Ilex với giá 100 triệu đồng. Chậu hoa này cao 2 mét, chỉ cắm hoa đông đào nhập khẩu từ Hà Lan. Một cành đông đào cao 1 mét có giá khoảng từ 400.000 – 800.000 đồng”, chủ cửa hàng chuyên nhập khẩu loại hoa này nói.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 3.

Các chậu đông đào đỏ kích thước nhỏ được cắm sẵn để khách lựa chọn.

Đối với các loại hoa truyền thống, nhất là lan Hồ điệp, dịp trước Tết là thời điểm các cửa hàng bận rộn với các đơn hàng đặt hoa này chưng Tết.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 4.

Chậu lan Hồ điệp được cắm 8 tầng hoa, 7 màu, bán với giá 80 triệu đồng.

Chủ chuỗi cửa hàng hoa Flower box cho biết, năm nay cửa hàng được chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính đặt chậu hoa lan Hồ điệp giao cho khách hàng đặc biệt để trưng ở sảnh toà nhà văn phòng công ty.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 5.

Các cành lan Hồ điệp cắm trong chậu này được nhập từ Nhật Bản.

Những cành lan Hồ điệp được cắm trong chậu này được nhập khẩu từ Nhật Bản, cánh hoa to hơn so với hoa trong nước. Chậu hoa này gồm 8 tầng, 7 sắc hoa và để hoàn thành phải cần 3 thợ cắm hoa chuyên nghiệp làm việc liên tục trong 7 giờ đồng hồ. Giá bán chậu hoa này vào khoảng 80 triệu đồng.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 6.

Những chậu lan Hồ điệp nhỏ như thế này được bán với giá 15 triệu đồng/chậu.

Có giá “mềm” hơn là loại lan hồ điệp nữ hoàng nhập khẩu, với giá mỗi chậu hơn chục triệu đồng. Chủ cửa hàng độc quyền phân phối loại hoa này tại TP.HCM cho biết, đây là loại hoa cửa hàng nhận được nhiều đơn đặt nhất cho dịp Tết năm nay.

 
Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 7.

Lan nữ hoàng đẹp mắt khi có tới 20 bông/cành.

Chủ cửa hàng hoa cho hay, để tạo ra một cây lan nữ hoàng thì nghệ nhân phải chọn từ hàng ngàn cây lan Hồ điệp, sau đó chăm sóc bằng công nghệ đặc biệt. Lan Hồ điệp nữ hoàng khác với các loại lan Hồ điệp thường bởi nó có tới 20 bông/cành. Giá mỗi cây lan Hồ điệp nữ hoàng từ 10 – 20 triệu đồng tuỳ kích thước.

Đại gia chi 100 triệu đồng chơi hoa mai Mỹ, đông đào đỏ nhập từ Hà Lan - Ảnh 8.

Cây lan nữ hoàng kép gồm 2 cành, mỗi cành có khoảng 23-24 bông, chậu này có giá khoảng 25-30 triệu đồng.

 
 

theo infonet