clock

DU LỊCH

06:02 12-09-2015

Đảo Corse,

Đảo Corse (Pháp) mang đến sự ấm áp, cảm giác hưởng thụ tuyệt vời, giúp du khách như chìm vào cõi bồng lai, thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hiện đại.

Đảo Corse, theo tiếng Corse gọi là đảo Corsica, là một hòn đảo của Pháp tại Địa Trung Hải. Ở đây, đồi núi chiếm hai phần ba diện tích của đảo, tạo thành một dãy duy nhất.
 
Hòn đảo này có giá trị lịch sử và văn hóa lớn, nơi đây đã có con người cư trú liên tục từ thời kỳ đồ đá giữa. Dân cư bản địa tại Corse đã có ảnh hưởng tới vùng Địa Trung Hải trong suốt thời tiền sử. Hòn đảo xa xôi này cũng chính là quê hương của vị vua tài ba và xuất chúng nhất nước Pháp Napoleon Bonaparte.
 

 
Từ xa xưa, người Hy Lạp đã gọi đảo Corse là đảo Kalliste (có nghĩa là đảo đẹp nhất) và từ nhiều năm nay, đảo Corse còn được mang tên "l’Ile de la Beauté" (nghĩa là đảo lộng lẫy, mỹ miều) xuất phát từ vẻ đẹp tuyệt mỹ, thơ mộng của đảo Corse.
 
Du lịch đảo Corse đóng một vai trò lớn trong nền kinh tế ở Corse. Khu vực này có khí hậu, đồi núi và đường bờ biển hoàn mỹ, khiến nó trở thành một địa điểm nổi tiếng đối với các du khách.
 

 
Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những nơi ở nước Pháp còn giữ được ngôn ngữ truyền thống của riêng mình. Ẩm thực ở đây đa dạng và phong phú, ngoài hải sản, còn có những món ăn đặc trưng rất ngon của người miền núi.
 
Các bãi tắm trên đảo Corse nổi tiếng đẹp nhất vùng Địa Trung Hải, gây ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ thầm kín. Hòn đảo xinh xắn này được ví như nấc thang cuối cùng dẫn ta đi vào thiên đường miền ôn đới.
 
Corse có nhiều danh thắng thu hút khách du lịch như nhà thờ Notre-Dame de la Misévicorde (xây dựng từ thế kỷ thứ XVI), các địa điểm bảo tồn nơi sinh ra và trưởng thành của Napoleon Đại đế, bảo tàng nghệ thuật Frest Palai. Đặc biệt hai địa điểm vườn quốc gia Golfe de Porto và khu bảo tồn thiên nhiên Scandola được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới, xây dựng nhằm bảo tồn các động thực vật quý hiếm… đây đều là những yếu tố văn hóa vô cùng hiếu kỳ với du khách.
 
Các di tích lịch sử ở Corse tồn tại xuyên thời gian, cảnh quan thiên nhiên cùng với tài nguyên khí hậu, đồi núi, đường bờ biển còn lưu giữ nét hoang sơ vô cùng thi vị. Đảo Corse của nước Pháp càng trở nên nổi tiếng trong lòng du khách và được gắn với nhiều cái tên như hòn đảo lộng lẫy, hòn đảo mỹ miều, hòn đảo xinh đẹp.
 
dulichvietnam.com