clock

Thị Trường

06:06 05-02-2018

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách

Những năm gần đây, bên cạnh lựa chọn cây đào thế, đào cảnh Nhật Tân, nhiều người dân ưa chuộng những cành đào rừng đồ sộ, hoang dã, mang vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tây Bắc. Chuyển xuống Hà Nội được ít ngày, những cây đào rừng giá “khủng” được nhiều khách hàng săn đón.

Chị Nguyễn Thị Huyền (quê ở Ba Vì, Hà Nội) cho biết: “10 năm nay, mỗi dịp Tết đến, gia đình tôi lại kinh doanh đào rừng. Những gốc đào này được lấy từ Mộc Châu (Sơn La), vượt hàng trăm kilomet mang về Thủ đô. Cây đào này chúng tôi vừa bán “rời tay” hơn 100 triệu đồng“.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 1.

Để có những gốc đào rừng “khủng“, đẹp tự nhiên để người dân Hà thành chơi Tết, từ tháng 10 Âm lịch, người dân phải lên khu vực Tây Bắc tìm cành đào ưng ý. Từ đó, họ phải thuê người dân trong bản “đánh gốc“, vận chuyển cành đào bằng xe kéo và ngựa từ trên núi xuống.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 2.

Những cành đào rừng Tây Bắc mang một vẻ đẹp riêng, đậm chất núi rừng, sức chịu đựng thời tiết mãnh liệt. Ảnh: Chủ cửa hàng tại phố Lạc Long Quân (Hà Nội) thường xuyên tưới nước để cây tươi lâu.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 3.

Theo đánh giá của nhiều chủ vườn, sự phát triển, ra hoa của đào rừng hoàn toàn thuận theo tự nhiên, vì vậy năm nay thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều cành đào, hoa đã bung nở trước Tết.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 4.

Để cành đào tươi lâu, chủ vườn đào phải để gốc đào trong những chậu nước sạch, để cung cấp đủ nước cho cây tươi tốt và ra hoa.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Mạnh Ổn (Ba Vì, Hà Nội) cho biết: “Trung bình như các năm, chúng tôi bán được khoảng 200-300 gốc đào rừng. Để vận chuyển được những cành đào “khủng” này, chúng tôi phải khéo léo buộc cành cho thật gọn gàng. Thường các cơ quan hoặc gia đình có không gian rộng sẽ thích cành đào rừng tán to, rêu mốc và hoa nở phớt hồng.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 6.

Chủ bán đào phải thường xuyên chăm chút, theo dõi từng cành đào nảy lộc, ra hoa.

Đào rừng xuống phố giá hơn 100 triệu đồng vẫn hút khách - Ảnh 11.

Theo các chủ vườn đào, cành đào rừng có thân cây cổ kính, hoa đào bung nở tự nhiên và độ bền có thể chơi Tết đến hết rằm tháng Giêng.

 

theo Lao Động