clock

Bất Động Sản

05:28 18-07-2018

Đất nền chững lại, dòng tiền đổ sang căn hộ

Đầu tháng 5, thị trường đất nền bắt đầu chững lại, và dòng tiền đang có dấu hiệu chuyển dịch mạnh từ kênh đất nền sang căn hộ...

Sau Tết, thị trường phân khúc đất nền nóng "đột biến" từ quận 9, Thủ Đức, Cần Giờ, Bình Chánh (Tp.HCM), Củ Chi đến Biên Hoà, Bình Dương…

Giá đất nền giảm

Những nơi như đường Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu, Trường Lưu... ở quận 9, vào thời điểm nóng sốt trước đây, nhân viên kinh doanh bất động sản và "cò" đất xuống đường dày đặc, nhưng nay đã rất thưa thớt, có nơi hoàn toàn vắng bóng.

Anh Hoàng Ngọc Anh Tuấn - một môi giới kỳ cựu tại khu vực này cho biết, bắt đầu từ tháng 5, thị trường tại đây chững lại. Hiện sàn của anh Tuấn hầu như không phát sinh giao dịch sản phẩm mới, chủ yếu tập trung rao bán các nền mà khách cũ ký gửi lại.

Trái ngược với thời điểm trước Tết, các phòng công chứng luôn đông nghẹt người đến làm thủ tục sang nhượng nhà đất. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, sự ảm đạm của thị trường địa ốc trên thị trường thể hiện rõ rệt nhất.

Khảo sát sơ bộ có thể thấy, hiện các nhà đầu tư mặc dù khó ra hàng, nhưng vẫn ráng cầm cự và nghe ngóng tình hình của thị trường. Ít nhất tình hình bán tháo sẽ vẫn chưa diễn ra, nhưng việc giá đất giảm so với thời điểm lập đỉnh là khó tránh khỏi.

Tại huyện Cần Giờ, nơi giá đất cũng tăng nóng thời gian qua thì khoảng 1 tháng nay giá đất cũng giảm mạnh. Hiện giao dịch tại Cần Giờ đã chững lại trong khi giá đất đã giảm khoảng 20% so với thời điểm sốt đất giữa năm 2017.

Dòng tiền chuyển dịch sang phân khúc căn hộ

Chuyên gia địa ốc thuộc trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, TS Trần Nguyễn Minh Hải cho biết trong giai đoạn thị trường đất nền tạm thời dừng ở trạng thái chờ đợi, giao dịch giảm xuống, các dòng vốn sẽ có sự phân hóa và dịch chuyển dần về những kênh đầu tư năng động hơn.

Đó là những loại tài sản dễ mua bán, cho thuê hoặc thu hồi vốn về, tuy lợi tức thấp hơn và không đột biến bằng đất nền nhưng dễ kiểm soát dòng tiền. Chuyên gia này đưa ra 3 kênh đầu tư khả thi có thể được nhà đầu tư chọn lựa trong giai đoạn đất nền chững lại nhằm tránh những cơn bão ngoài ý muốn ập đến.

Một trong những loại bất động sản ít rủi ro nhất sẽ trở thành mục tiêu hấp dẫn giới đầu tư trong vòng 6-12 tháng tới là căn hộ tại các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế lớn như Biên Hòa- Đồng Nai, Nha Trang, Đà Lạt. Chung cư với giá trị vừa túi tiền, trên dưới 2 tỷ đồng một căn.

Số lượng người có nhu cầu hoặc có khả năng mua khá lớn nên thị phần này phát triển bền vững, ít biến động. Mặt khác bên cạnh mức lợi tức cho thuê thu về hàng năm thì dòng căn hộ này còn có mức tăng giá khá cao từ 10% - 15% mỗi năm.

Thực tế, những dự án căn hộ sở hữu vị trí đẹp của các chủ đầu tư uy tín tung ra gần đây đều chứng kiến mức tiêu thụ ấn tượng 100%.

Tại khu Đông dự án Palm Garden, Gem Riverside cũng ghi nhận mức giao dịch ấn tượng hơn 1.000 căn sau 1 tháng mở bán.

Ngay cả tại thị trường tỉnh như Biên Hoà, dự án căn hộ chăm sóc sức khoẻ Topaz Twins của công ty Berjaya D2D cũng ghi nhận mức giao dịch 95% tháp A ngay đợt đầu công bố.

Là dòng căn hộ hạng sang mới nhiều tiềm năng của Biên Hoà, ngoài các tiện ích như trung tâm thương mại, hồ bơi tràn…Topaz Twins còn được trang bị hàng loạt các tiện tích xa xỉ bảo vệ sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp. Cụ thể, các căn hộ của dự án đều trang bị hệ thống tạo đèn tạo ion âm có lợi cho sức khoẻ. Các ion âm này sẽ trung hoà các cation có hại được sinh ra từ hệ thống máy tính, tivi, điện thoại, khói thuốc…Nhờ đó, không khí trong các căn hộ sẽ thanh khiết, giảm thiểu các chất độc hại, thanh lọc cơ thể cho cư dân.

Đặc biệt, chủ đầu tư chi cả trăm tỷ đồng để phát triển hệ thống không gian xanh khổng lồ theo cả 2 phương ngang và đứng, với điểm nhấn đặc sắc là 4 khu vườn nhiệt đới, suối nước và giếng trời trong lòng toà nhà có diện tích lên tới gần 1.000 m2.

Hệ thống vườn nhiệt đới trong lòng toà nhà sẽ giúp luồng khí luân chuyển tới tất cả các căn hộ phía bên trong. Trong 4 khu vườn nhiệt đới này, chủ đầu tư Berjaya-D2D đã đầu tư hàng loạt đá trị liệu, có tác dụng giúp người tập yoga, thiền định tại vườn…

Bên cạnh hệ thống vườn nhiệt đới, Topaz Twins còn được đầu tư hệ thống Aqua-gym hiện đại giữa khu hồ bơi tràn 500 m2 lớn nhất tại Biên Hoà.

Ngoài Berjaya - D2D, công ty thành viên của Tập đoàn TTC là Toàn Thịnh Phát cũng rục rịch đổ tiền vào một dự án cao cấp với hàng trăm căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoài thuê.

 

Hoài Châu/ Vneconomy