clock

Giáo Dục

12:23 29-12-2015

Đây là những điều bạn sẽ được dạy khi tham gia một "khóa học làm giàu cơ bản"

Liệu bạn có đồng ý trả tiền và mất thời gian để tham gia lớp học trở thành “triệu phú” như khóa huấn luyện Millionaire Challenge dưới đây?

Thông thường, bạn sẽ thắc mắc tại sao một người giàu có và có địa vị như ông lại muốn dạy mọi người cùng làm giàu?

Câu trả lời là “Mặc dù tôi đã thành công, nhưng đó không phải là ước mơ của tôi. Giấc mơ của tôi là muốn chia sẽ những điều tôi biết để giúp bạn cũng như nhiều người khác cùng hoàn thiện mong ước về tài chính.”

Thế là một khóa đào tạo về làm giàu mở cửa, mang tên của người có thu nhập hàng triệu đô la.

Timothy Sykes năm nay 34 tuổi, hiện là một doanh nhân nổi tiếng trên thị trường chứng khoán, được biết đến như một chuyên gia về loại cổ phiếu penny (những cổ phiếu có giá giao dịch dười 5 đô la).

Ông cũng là khách mời thường xuyên trên các kênh truyền hình lớn như CNN, Fox News, CNBC và cả các tổ chức uy tín tại Đại học Harvard với tư cách là một chuyên gia về tài chính.

Tuy nhiên, Sykes cho biết những gì ông đạt được ngày hôm nay chưa phải là giấc mơ của mình. Thay vào đó, “giấc mơ cả đời tôi là tạo ra các sinh viên triệu phú”, Sykes chia sẽ.

“Tôi may mắn đã đạt đến khoản thu nhập 7 con số để khẳng định bản thân, và bây giờ, tôi muốn chia sẽ tất cả mọi thứ tôi đã học – bao gồm cả các phương pháp kinh doanh chứng khoán có thể áp dụng vào mọi thị trường nhưng trên hết vẫn là những quy tắc làm giàu – với các sinh viên trong khóa huấn luyện Millionaire Challenge của tôi”, Sykes nói trên trang Entrepreneur.

Sau khi thành công trên thị trường chứng khoán với loại cổ phiếu penny, Sykes đã quyết định rút khỏi công việc đầu tư để chuyên tâm mở một công ty truyền thông chuyên giảng dạy về cách làm giàu với những kinh nghiệm đã có, cũng như theo đuổi giấc mơ của mình.

Nhưng có một điều mà ông đã nhận ra là nếu mình muốn dạy cho nhiều người trở thành triệu phú, bản thân phải nghiên cứu những người đã đạt đến trình độ của sự giàu có.

Vì thế, Sykes đã tìm hiểu những yếu tố đặc biệt đã giúp họ trở thành triệu phú của những người giàu để có thể hoàn thiện hơn trong việc giúp các học sinh ở khóa huấn luyện đạt được ước mơ về tài chính, biết cách sử dụng tiền và xây dựng sự giàu có qua nhiều thế hệ.

Thành quả, “tôi muốn chia sẽ những khám phá và nhừng điều tôi đã học được với các bạn. Tôi hy vọng chúng sẽ giúp bạn hoàn thành giấc mơ về sự thịnh vượng”, Sykes nói với các học viên của mình.

Dưới đây, là một trong số điều bạn sẽ nghe được trong lớp học Millionaire Challenge của Sykes:

1. Triệu phú làm việc chăm chỉ

Rất nhiều người nghĩ rằng trúng số là con đường để đạt được giấc mơ của sự giàu có, nhưng Sykes có một tin xấu cho bạn. Gần 90% những người trúng sổ số đã trở lại hoàn cảnh nghèo trong vòng năm năm hoặc ít hơn. Đơn giản là họ xây dựng sự giàu có một cách thiếu nền tảng và cũng vì chưa học được cách thức “sử dụng” tiền sao cho hiệu quả.

Thông thưởng, con đường trở thành triệu phú không có lối tắt. Chỉ có làm việc chăm chỉ và không ngừng vươn lên trong việc theo đuổi một mục tiêu về “tài chính” mởi là chiếc chìa khóa giúp bạn trở thành một triệu phú.

“Tôi biết rằng tôi sẽ không có được như ngày nay nếu tôi không sẵn sàng làm việc chăm chỉ. Tôi không được thầy chỉ đường khi tôi bắt đầu kinh doanh cổ phiếu ở trường trung học, nhưng tôi sẵn sàng dành nhiều thời gian để học nhằm đạt được thành công. Có rất nhiều lần, thay vì chạy ra ngoài với bạn bè hay chơi game, tôi ngồi trước màn hình máy tính để nghiên cứu các biểu đồ cổ phiếu thêm một giờ và nhiều giờ nữa”, Sykes chia sẽ.

Sykes cho biết bạn sẽ nhận những gì xứng đáng với thành quả lao động của chính mình và rằng mọi nổ lực luôn được đền đáp. Hòn đá tảng để bạn tiến đến cuộc sống như mơ là không ngại làm việc thật chăm chỉ.

2. Triệu phú thường tập trung

Lời khuyên này có phần tương tự như ở trên, nhưng có điểm khác. Chắc hẳn, bạn cũng thắc mắc rằng có nhiều người làm việc chăm chỉ nhưng vẫn mãi không giàu? Đơn giản là bạn đang chăm chỉ để hoàn thiện mục tiêu của người chủ mà quên tập trung vào mục tiêu của mình.

Bạn đã bao giờ biết đến một người nào đó nhảy lên vì vui sướng khi trong đầu họ xuất hiện một “ý tưởng đáng giá hàng triệu đô la”?

Ước muốn giàu có là chính đáng, nhưng những ai không thể chọn cho mình một con đường riêng để tập trung sự chăm chỉ vào đó đơn giản là sẽ không thể đạt được nó.

3. Triệu phú thường cân nhắc rủi ro

“Tôi tình cờ nghĩ rằng giao dịch cổ phiếu penny đại diện cho một trong những cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có nhiều thế hệ. Các rào cản gia nhập thấp và, nếu bạn thực hiện theo các quy tắc tôi đã học được, rủi ro của bạn là tương đối thấp.”

Có thể bạn có những phương pháp làm giàu khác, nhưng tựu chung, bạn có bao giờ kiểm tra và tính toán các nguy cơ hay rủi ro? Sykes không khuyên các học viên không nên chấp nhận rủi ro, nhưng các rủi ro của bạn phải được tính toán.

Một trong những công cụ mà Sykes hay sử dụng vào trong kinh doanh là “tỷ lệ giữa rủi ro và phần thưởng” – về cơ bản, bao nhiêu nguy cơ bạn sẵn sàng hứng chịu để được bao nhiêu lợi nhuận tiềm năng.

Bạn có thể áp dụng lối suy nghĩ này để suy xét vào bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống của bạn. Nếu rủi ro cao hơn phần thưởng, hãy tránh xa. Nhưng nếu tiềm năng về phần thưởng hơn là nguy cơ mất mát, bạn có thể coi đó là món quà mà thượng đế ban cho bạn.

4. Triệu phú thường hào phóng

Như đã nói, “tôi đã nghiên cứu những cá nhân giàu có” và những người trong danh sách đó, bao gồm Bill Gates, Warren Buffett, Carl Icahn và Ken Langore. Đặc điểm chung của họ là sự hào phóng khi số tiền mà những con người này làm từ thiện và đóng góp cho xã hội luôn được ghi nhận và trân trọng.

“Cá nhân tôi vừa mới bắt đầu các hoạt động từ thiện khi đóng góp 2 triệu đô la cho cộng đồng và tôi phải thừa nhận rằng điều này khiến tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi ước gì mình bắt đầu sớm hơn, nhưng tôi cũng không hối tiếc về thời gian đã mất”, ông chia sẽ.

Tất nhiên, ngụ ý của Sykes không nói bạn cần hào phóng đóng góp tiền cho xã hội, nhưng bạn nên chia sẽ một thứ đáng giá hơn tiền bạc mà mình đang sở hữu, đó chính là thời gian.

Khi một ai đó đang cần sự giúp đỡ, bạn có thể hào phóng dành chút thời gian để giúp họ. Gia đình, người thân bạn bè là những nơi mà bạn có thể đầu tư chút “thời gian” của mình vào đó. Hãy nhớ rằng, bàng tay trao hoa hồng luôn lưu lại hương thơm.

5. Triệu phú không bao giờ ngừng học hỏi

Đây là một phẩm chất quan trọng. Những triệu phú thường tò mò vì họ luôn tìm cách để mở rộng các kỹ năng và hoàn thiện trong các lĩnh vực chuyên môn của họ.

Họ có thói quen đọc sách, xem phim tài liệu, nghiên cứu các đề tài giáo dục hoặc cởi mở tiếp xúc với nhiều người khác nhằm có thêm thông tin. Biết rằng kiến thức là sức mạnh, nên các triệu phú không bao giờ dừng lại trong việc học hỏi.

Nếu bạn chưa có tố chất này, bạn vẫn có thể cố gắng thêm chúng thành một thói quen hàng ngày của mình. Về lâu dài, bạn sẽ được cảm nhận được sự công dụng của việc không ngừng học hỏi.

Như việc học để đầu tư cổ phiếu penny của Sykes, bạn có thể xem video, đọc các báo cáo, nghiên cứu các biểu đồ chứng khoán hoặc học hỏi từ những người có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này. Bạn có thể làm tất cả những điều trên mà không mất phí, nhưng giá trị những gì bạn học được sẽ làm giàu kho tàng tri thức của mình.

Cuối cùng, rất có thể những gì bạn nghe là những thứ bạn đã biết hoặc những lời khuyên này trông cũng khá thông dụng trong ngày nay. Nhưng chỉ cần qua lời diễn đạt xuất sắc của một triệu phú thật sự cũng như tác động từ hiệu ứng lan truyền và số đông, những lời khuyên này trông thật thông thái.

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem những kinh nghiệm từ khóa học làm giàu có mang lại một giá trị vũng bền hay chỉ là lớp học lên giây cót tinh thần mang âm hưởng thoáng qua do sự tác động của những hiệu ứng tâm lý. Qua đó, bạn sẽ cho phép mình có nên hay không tham gia một lớp học trở thành triệu phú.

 

Theo Trí Thức Trẻ