clock

SỰ KIỆN

07:39 16-03-2018

Demo Prosound Vietnam Và Khát Vọng Nâng Tầm Đẳng Cấp Ngành Âm Thanh – Ánh Sáng Tại Việt Nam

Vừa qua, ngày 15/03/2018 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, ban tổ chức chương trình Prosound Vietnam 2018 đã công bố chính thức nội dung chương trình. Đây là lễ hội âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam hàng năm, tại festival về công nghệ biểu diễn được thiết kế nội dung đặc biệt nhất Châu Á. Lần duy nhất trong năm, bạn có thể thưởng thức cùng lúc để tìm ra sự khác biệt giữa 12 thương hiệu loa hàng đầu thế giới để tìm đến quyết định chọn mua dòng nào (nếu bạn đang đầu tư, liên quan đến ngành nhà hàng khách sạn, resort, café…) hoặc bạn đang làm việc trong ngành công nghệ giải trí.

Quan cảnh buổi họp báo

Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đem đến nhiều thay đổi vượt bậc cho cả nhân loại bằng các phát kiến công nghệ vĩ đại, trong đó, ngành công nghiệp Âm thanh – Ánh sáng được xem là một trong những ngành chịu tác động sâu rộng, ngày càng trở nên sôi động, biến hoá với nhiều thiết bị, kĩ thuật đẳng cấp. Với khát khao nâng tầm hiểu biết và trải nghiệm cho người Việt Nam, dự án Demo Prosound Vietnam được ra đời bởi những tên tuổi lớn trong ngành, không chỉ dành cho cộng đồng âm thanh chuyên nghiệp mà còn cho những nhà đầu tư, những người đang làm việc trong lĩnh vực giải trí, hay đơn giản là người Việt Nam đam mê khám phá và thưởng thức công nghệ mới trong lĩnh vực âm thanh ánh sáng.

Ban tổ chức chương trình Demo Prosound Vietnam 2018

Được khởi xướng từ năm 2017 bởi Công ty Tân Hữu Tài, nhận được sự đồng lòng chung tay thực hiện của 4 công ty khác trong ngành: Công Ty Văn Nghệ Music Center, Công ty Prosound Center Vietnam, Công ty Long Phúc và Công ty Hiền Anh Show. Sau năm đầu tiên tổ chức, sự kiện Demo Prosound Vietnam ghi đậm dấu ấn và trở thành lễ hội thường niên của ngành Âm thanh – Ánh sáng chuyên nghiệp tại Việt Nam.  

Bà Lê Quỳnh Thư – Phó BTC phát biểu trong họp báo

Tiếp nối thành công năm 2017, Demo Prosound Vietnam 2018 quy tụ 12 thương hiệu âm thanh hàng đầu thế giới, sẽ tham gia trình diễn công nghệ line array tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, hệ thống khung, sân khấu, màn hình led, ánh sáng, đèn laser được trình diễn là những thiết bị cao cấp, hiện đại với số lượng lớn, đồng thời có đến 17 công ty tham gia triển lãm các sản phẩm từ các thương hiệu chuyên nghiệp khác, nâng tổng số thương hiệu tham dự lên đến con số 29. Bên cạnh đó, việc được tổ chức tại không gian mở, rộng lớn của Sân vận động Quân khu 7 chính là yếu tố cộng hưởng rất giá trị, đem đến sự thăng hoa cho cả đơn vị tổ chức lẫn người tham gia. Dù đang trong giai đoạn khởi động, những hình ảnh thi công tại hiện trường đã khiến cộng đồng âm thanh chuyên nghiệp, những nhân sự trong ngành giải trí, sáng tạo “đứng ngồi không yên” và hào hứng chờ đón ngày khai mạc để được mãn nhãn với những màn biểu diễn đặc biệt.  

Thành viên Ban tổ chức chương trình Demo Prosound Vietnam 2018

Một điểm đầy bất ngờ khác được những nhà tổ chức tiết lộ: Demo Prosound Vietnam 2018 là một dự án phi lợi nhuận hoàn toàn, được xây dựng trên nền tảng “Thân thiện – Hợp tác – Phát triển” nhằm nâng tầm hiểu biết không chỉ cho người trong ngành, mà còn cho cộng đồng về những trải nghiệm âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Chính điều này đã, đang và sẽ mở ra một góc nhìn mới về sự tiến bộ, đột phá trong công nghệ kỹ thuật biểu diễn âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ban tổ chức cùng khách mời tham quan quá trình thi công dự án

Demo Prosound Vietnam 2018 sẽ được tổ chức trong hai ngày 22-23/3/ 2018, từ 9:00 đến 22:00, tại sân vận động Quân khu 7, với kỳ vọng đón tiếp 7.000 khách tham dự. Đặc biệt, được xem như truyền thống hằng năm, chương trình bế mạc là màn trình diễn lighting show với số lượng ánh sáng lớn nhất Việt Nam.

 

 

Hoàng Sơn