clock

Thế Giới

10:32 10-09-2015

Đến Nhật trải nghiệm “văn hóa nhà vệ sinh”

Chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe vừa chọn ra 28 công trình vệ sinh công cộng giành chiến thắng trong giải thưởng những nhà vệ sinh tốt nhất nước Nhật.

28 công trình vệ sinh công cộng này được chọn ra từ gần 380 hồ sơ gửi về cho văn phòng nội các Nhật Bản, theo Wall Street Journal.

Theo văn phòng nội các Nhật, giải thưởng nhằm thúc đẩy người dân sử dụng những nhà vệ sinh công cộng chất lượng cao, cũng như cải thiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020.

Ngoài ra, chính phủ Nhật cũng thúc đẩy quảng bá công nghệ áp dụng trong nhà vệ sinh như một cách cải thiện chất lượng cuộc sống cho những phụ nữ ở các quốc gia đang phát triển.

Các công trình đoạt giải thưởng bao gồm: nhà vệ sinh tại khu thương mại Shibuya Hikarie ShinQs (Tokyo) được điều hành bởi Tokyu Department Store. Công trình này được mở cửa vào năm 2012. Các nhà vệ sinh thuộc công trình này được gọi là "phòng chuyển đổi" và được áp dụng các thiết kế hiện đại như sử dụng hương thơm và âm nhạc để giúp người dùng thư giãn khi đi vệ sinh.

Nhà vệ sinh di động dành cho nữ giới của Công ty Komatsu Lt. Nguồn: WSJ

Đơn vị sản xuất thiết bị xây dựng Komatsu Ltd cũng nhận được một giải thưởng với ghế vệ sinh di động được thiết kế cho các nữ nhân viên làm việc tại các công trình xây dựng có thể sử dụng được. Các nhà vệ sinh này còn trang bị một tấm ván để nữ giới có thể đứng lên thay quần áo mà chân không phải chạm đất. Nhà vệ sinh di động này có có chức năng làm giảm tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

Công trình này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4 năm sau, nhằm giúp du khách quốc tế có thể trải nghiệm văn hóa nhà vệ sinh của Nhật Bản ngay tại sân bay, theo người đại diện của dự án Toto.

LÂM NGHI

Theo DNSG