clock

SỰ KIỆN

14:39 23-11-2016

Đi tìm lời giải cho bài toán “Thương hiệu” của Doanh nghiệp SME

Ngày 18/11 vừa qua, chương trình CEO – Chìa khóa thành công của Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức thành công tọa đàm “Bí quyết xây dựng Thương hiệu dẫn đầu” đã diễn ra tại Trung tâm Forever Mark – Hà Nội, thu hút gần 500 chuyên gia, Doanh nhân và các cán bộ quản lý của các Doanh nghiệp tham gia.

Tọa đàm diễn ra thành công bởi sự có mặt của gần 500 chuyên gia, Doanh nhân và các các bộ quản lý của các Doanh nghiệp tham gia.

Trước thực trạng các SME Việt Nam đang chiếm tỷ trọng trên 95 % doanh nghiệp Việt Nam. Và hầu hết đều đang đuối sức trong công cuộc cạnh tranh sát ván thời hội nhập. Một trong những nguyên nhân cơ bản của sự đuối sức là các SME của chúng ta không có được nguồn lực cạnh tranh bằng sức mạnh thương hiệu, nguyên nhân cơ bản của việc này do nhận thức, hiểu biết, kiến thức, kinh nghiệm về vân đề thương hiệu và truyền thông thương hiệu của Doann nghiệp Việt Nam còn quá yếu và quá thiếu. Thêm vào đó, vấn đề ngân sách hạn chế cũng là rào cản lớn của các SME Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh “Đồng hành Doanh nghiệp - Nâng tầm Doanh nhân” của mình, CEO - Chìa khoá thành công của VTV1, đã tổ chức chương trình toạ đàm “Bí quyết xây dựng Thương hiệu dẫn đầu" như một hành động tiếp sức giúp Doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh, bền vững, trường tồn để cạnh tranh với các đối thủ và thị trường hội nhập khắc nghiệt.

 Với sự quy tụ của đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm: Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông Hoàng Hải Âu; Chuyên gia Robert Trần - Tổng giám đốc tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chuyên gia Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam; Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương - CEO Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương. Tại tọa đàm, các chuyên gia của CEO – CKTC và các Doanh nhân đã cùng nhau bàn bạc về những câu chuyện về thương hiệu của thế giới và Việt Nam; Định hướng cho bài toán thương hiệu; Làm sao để xây dựng một thương hiệu dẫn đầu?; Và làm thế nào để thương hiệu đó trường tồn và giữ uy tín lâu dài đưa doanh nghiệp vươn cao và vươn xa hơn trong thị trường nội địa và hội nhập quốc tế.

 Bốn chuyên gia, diễn giả chính đang phân tích và mổ xẻ bài toán thương hiệu của các Doanh nghiệp trong tọa đàm

Mở đầu chương trình, các chuyên gia đề cập đến toàn cảnh bức tranh, vướng mắc về việc định hướng và xây dựng thương hiệu của các Doanh nghiệp SME hiện nay. Sau khi phân tích, mổ xẻ bài toán thương hiệu chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề xây dựng thương hiệu cho các nhân và Doanh nghiệp. Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi bằng hình thức hỏi – đáp từ các Doanh nhân dành cho các diễn giả, đồng thời chương trình là cầu nối Doanh nhân trên khắp mọi miền đất nước. Bàn về vấn đề định hướng thương hiệu cho Doanh nghiệp ông Hoàng Hải Âu chia sẻ: “Trong thời kì hội nhập và nền kinh tế thị trường phát triển chóng mặt như hiện nay, Doanh nghiệp không chú trọng vào việc làm thương hiệu thì đó là “khởi nguồn của sự thất bại”. Giá trị thương hiệu là thứ vô hình nhất. Nhưng đó chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và “tầm” và “vóc” của thương hiệu phụ thuộc vào hàm lượng chất xám và độ phủ thị trường của sản phẩm. Tiếp đó, khi nói về cách gìn giữ các thương hiệu làng nghề truyền thống thì ông Robert Trần chia sẻ: “Xây dựng thương hiệu bằng cách kể một câu chuyện là một sự thông minh đánh trúng tâm lý của khách hàng. Bạn hãy kể câu chuyện của chính sản phẩm của mình bằng cách gần gũi nhất, sâu sắc nhất, nhấn mạnh vào yếu tố hiện thực. Hoặc làng nghề truyến thống cũng có thể xây dựng một trường dạy nghề, truyền nghề đó là một thứ tạo ra thương hiệu bền vững, luôn luôn tạo ra một sự hứng khởi lâu dài cho những thế hệ mai sau”.

Kết thúc chương trình, thay mặt Ban điều hành, Ông Hoàng Hải Âu cho biết, thời gian tới các chương trình tọa đàm sẽ được tổ chức định kỳ hai tháng một lần và mỗi kỳ sẽ đi vào từng chủ đề, từng vấn đề cụ thể và đang nóng trên thương trường. Ngoài ra, theo nguyện vọng của các chủ doanh nghiệp, chương trình sẽ triển khai các khóa đào tạo về chiến lược, nhân sự, thương hiệu, tài chính…. theo phương thức “truyền nghề” và chỉ dành riêng cho các chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nhân có thê liên hệ nhận tư vấn từ hội đồng chuyên gia của chương trình theo hình thức trực tuyến hoặc chương trình chuyên biệt theo đơn đặt hàng.

CEO – Chìa khóa thành công là chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia với sự tài trợ của nhãn hàng OTIV phát sóng vào lúc 10h sáng Chủ Nhật và 8h sáng Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV1. Đây là chương trình truyền hình đã đồng hành cùng Doanh nhân cả nước trong suốt 11 qua với các phiên bản khác nhau. Hiện nay, CEO – Chìa khóa thành công đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Đồng hành doanh nghiệp – Nâng tầm doanh nhân”.

 

Việt Chinh