clock

XE

13:30 20-10-2015

Điểm danh 5 mẫu xe “xanh” của năm

Những chiếc xe thân thiện với môi trường đã trở thành dòng sản phẩm được nhiều người chờ đợi. Mỗi năm, tạp chí Green Car Journal đều điểm tên những chiếc xe thân thiện với môi trường của năm với giải thưởng “Xe xanh của năm”.

Những chiếc xe thân thiện với môi trường đã trở thành dòng sản phẩm được nhiều người chờ đợi

Đây là giải thường dành cho những dòng xe áp dụng công nghệ mới. Những chiếc xe giành giải năm ngoái là Chevy Volt, BMW’s electric i3 và Toyota Camry hybrid.

Các hãng xe nào giành được giải thưởng này đều tự hảo vì sở hữu những chiếc xe dẫn đầu thời đại, sử dụng công nghệ của tương lai và những mẫu xe giành giải cũng được bán chạy hơn bao giờ hết.

Trong lịch sử của giải thưởng này, hai chiếc xe 2009 VW Jetta TDI và 2010 Audi A3 TDI đã bị hồi tố và phải trả lại giải thưởng. Tháng trước, 2 dòng xe này bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận số lượng khí thải với lượng khí thải cao hơn rất nhiều so với quy định.

Việc 2 chiếc xe của hãng Volkswagen (VW) nổi tiếng của Đức phải trả lại giải thưởng chỉ là một phần rất nhỏ trong bê bối gian lận chỉ số khí thải bị phanh phui cuối tháng 9 vừa qua của VW. Hãng nãy đã sử dụng phần mềm khai gian về lượng khí thải lắp đặt trong 11 triệu xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 500.000 xe tại Mỹ. Mỗi xe thải ra lượng khí thải gấp tới 40 lần mức cho phép.

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe hơi bị tước bỏ danh hiệu “Xe xanh của năm” trong 10 năm kể từ khi tờ tạp chí bắt đầu lựa chọn.

Bỏ qua những bê bối trên, việc một đối thủ lớn dòng “xe xanh” ngã ngựa là cơ hội cho các hãng xe khác đầu tư thêm vào dòng sản phẩm này, và cũng là cơ hội cho các khách hàng mua xe có thêm lựa chọn mới.

Theo các chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ô tô Karl Brauer của Kelley Blue Book, có những nhóm khách hàng rất chú ý đến các dòng xe thân thiện với môi trường. “Họ thường chọn các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ số khí thải thấp, khả năng tái chế cao. Với những đối tượng khách hàng này, giải thưởng ‘Xe canh của năm’ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ”.

5 chiếc xe đã lọt vào vòng cuối cùng của giải thưởng cho năm 2016 bao gồm Audi A3 E-Tron, 2016 Chevrolet Volt,  Honda Civic, Hyundai Sonata, và Toyota Prius. Hãy cùng ngắm những chiếc xe thân thiện với môi trường này. 
2016 Pirus  
Audi A3 E-Tron
 2016 Honda Civic
2016 Sotana 
2016 Chevrolet Volt

 

Thu Trang/ Bizlive