clock

SỰ KIỆN

08:36 19-12-2015

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2015: Kết nối người trẻ xây dựng đất nước và tự tin hội nhập

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam -Vietnam Young Leaders Forum 2015 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 18.12, đã quy tụ hơn 600 lãnh đạo trẻ cùng tham gia.

DĐLĐT năm nay đã tạo được tiếng vang lớn và ngày càng khẳng định vai trò xây dựng, kết nối cộng đồng những nhà lãnh đạo Việt Nam trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam (DĐLĐT) 2014 với hơn 500 người tham dự, DĐLĐT năm nay đã tạo được tiếng vang lớn và ngày càng khẳng định vai trò xây dựng, kết nối cộng đồng những nhà lãnh đạo Việt Nam trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết.

Với chủ đề “Next Chance – Next Gen – Next Challenge”, DĐLĐT 2015 không chỉ là sân chơi mang tính đột phá trong việc xây dựng mạng lưới lãnh đạo trẻ biết tận dụng những cơ hội và thách thức thời hội nhập, mà còn là nơi để các bạn trẻ được lắng nghe, trò chuyện với “dàn” diễn giả là những doanh nhân thế hệ 7x, 8x khởi nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực.

Trong phần mở đầu, chủ đề Next Chance: Đón nhận cơ hội từ làn sóng AEC – Giới trẻ được hay mất? có sự góp mặt của diễn giả Lâm Ngọc Minh, CEO Công ty Nệm Mousse Liên Á, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Qua những phân tích, đánh giá của anh, các bạn trẻ có thêm tự tin khi xác định đâu là cơ hội, đâu là thách thức để vạch đường hướng tương lai trong giai đoạn đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng cả trong và ngoài khu vực.

Đến chủ đề Next Gen, khách mời đã có cơ hội được giao lưu, lắng nghe ý kiến của anh Trần Vinh Dự (CEO Công ty TNK Capital Partner, Chủ tịch Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ VATC) về vấn đề tài chính khi khởi nghiệp. Đồng thời, gặp gỡ chị Huỳnh Thị Xuân Liên (Phó Tổng GĐ Pepsico Suntori), các nhà lãnh đạo tương lai có dịp tìm hiểu thêm văn hóa lãnh đạo ở tập đoàn đa quốc gia khác như thế nào so với văn hóa lãnh đạo của các công ty, doanh nghiệp trong nước. Về công nghệ và tầm nhìn đột phá, TS. Nguyễn Bá Hải (GĐ TT Dạy học số, nhà sáng chế “Mắt thần” dành cho người khiến thị) cũng đem đến những ý kiến, đánh giá chính xác về sức mạnh, tầm quan trọng của công nghệ trong lãnh đạo, điều hành một công ty.

Các diễn giả sôi nổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà lãnh đạo trẻ trong chương trình

Sang phần Tọa đàm (chủ đề Next Challenge), các diễn giả Nguyễn Phương Anh (GĐ Tiếp thị Google Việt Nam), Trần Tuấn Anh (Founder Ticketbox), Phạm Đình Nguyễn (CEO Phindeli)… đã có buổi thảo luận sôi nổi với các nhà lãnh đạo trẻ để họ có thêm động lực và sức mạnh cùng vững bước chinh phục những thành công.

Theo ông Nguyễn Tấn Quỳnh, Phó Chủ tịch YBA, đội ngũ thanh niên và những người trẻ là lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, thông qua diễn đàn này, thế hệ trẻ Việt Nam cần nhận thức đúng sự chuyển động làn sóng hội nhập trong và ngoài nước; đồng thời nắm bắt thông tin để chủ động chuẩn bị và tham gia tích cực vào tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước.

 

P.V