clock

Công Nghệ

05:42 15-08-2017

Điện thoại Vertu nhái, giả tràn ngập thị trường Việt Nam

Vertu hạ giá ở Việt Nam chỉ đối với những chiếc điện thoại nhái, ăn theo kiểu dáng của hàng hiệu Vertu hiện đang tung hoành tại thị trường trong nước, thậm chí chỉ với giá từ 1 triệu đồng.

Đánh trúng tâm lý thích sử dụng hàng hiệu của nhiều người tiêu dùng có khả năng tài chính hạn hẹp, nhiều cửa hàng đã nhập máy Vertu nhái ở các mức độ khác nhau vào bán...

Được đặt cho những cái tên mỹ miều như Vertu Signature Pure White, Vertu Ti Titanium, Vertu Signature Pure Black, Vertu Signature S, Signature Pure White Red Gold Diamonds…, Vertu nhái đủ loại được nhập về từ các thị trường Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc.

Phần lớn mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc, có loại giá rất rẻ, chỉ 1 đến 2 triệu đồng. Nhưng cũng có loại Vertu nhái được giới kinh doanh quảng cáo là hàng cao cấp, có giá bán từ 10 - 20 triệu đồng, thời gian bảo hành 12 tháng.

Loại máy này có hình thức và đường nét khá giống Vertu "xịn", đi kèm hộp da, sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt và phụ kiện được sắp xếp tương tự máy thật. Nếu không phải là người có kinh nghiệm, rất khó để phân biệt đây là hàng thật hay hàng nhái.

Theo một chủ cửa hàng điện thoại tại phố Xã Đàn (Hà Nội), Vertu nhái có ruột máy là ruột điện thoại Nokia các đời trước, thân máy cũng được bọc da và hộp đầy đủ phụ kiện.

 

theo VTC