clock

Công Nghệ

04:21 20-06-2017

Điều gì làm nên ưu thế của Galaxy Book – siêu phẩm máy tính 2-trong-1 cho công việc và giải trí cực đỉnh?

Samsung đặt nhiều kỳ vọng Galaxy Book sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn hỗ trợ cho công việc và giải trí, đồng thời khám phá thêm phân khúc máy tính bảng 2-trong-1 – một thị trường đầy tiềm năng.

Có thể coi Galaxy Book là máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows đầu tiên có vẻ ngoài trông giống như một thiết bị siêu mỏng nhẹ chạy Android. 

Chiếc máy này kế thừa thiết kế sang trọng của dòng máy tính bảng cao cấp Galaxy của Samsung. Thiết kế gọn gàng, đơn giản và kích thước siêu mỏng là những ấn tượng ban đầu của Galaxy Book.

Galaxy Book được trang bị một màn hình cảm ứng TFT LCD độ phân giải Full HD (1.920 x 1.280 pixel) mang tới màu sắc dịu nhẹ và rõ nét, các gam màu nóng trông nổi bật hơn hẳn, màu đen khá sâu, góc nhìn rộng, cho chất lượng hình ảnh ấn tượng khi xem phim, duyệt ảnh hay nghe nhạc. 

Một màn hình nhỏ gọn nhưng hiển thị ấn tượng là điều bạn sẽ cảm nhận được khi trải nghiệm chức năng giải trí trên Galaxy Book.

Galaxy Book gửi lời chào đến thị trường Việt Nam bằng phiên bản 10,6 inch với cấu hình cơ bản gồm: chip xử lý Intel Core m3 thế hệ thứ 7 Kaby Lake cho xung nhịp lên đến 2.6GHz, 4GB RAM, bộ nhớ trong eMMC 64GB hoặc 128GB và một cổng kết nối USB-C. 

Cấu hình này đủ sức chạy các ứng dụng văn phòng cũng như để bạn giải trí cùng các bộ phim HD vốn đòi hỏi cấu hình cao. Ngoài ra, viên pin 6.000mAh có thể đáp ứng thời lượng sử dụng tốt nhất lên đến 10,5 giờ liên tục.

Trải nghiệm 2-trong-1 linh hoạt là yếu tố đầu tiên giúp Galaxy Book nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của người dùng. Thiết kế bàn phím rời của Galaxy Book khá ấn tượng vì nó mang đến một trải nghiệm 2-trong-1 tối ưu. 

Khi gõ phím, để nhập liệu hay soạn thảo văn bản, bạn sẽ có cảm giác như đang làm việc với máy tính để bàn hoặc notebook thông thường.

Bàn phím rời là một trong những cải tiến đáng giá nhất của Galaxy Book.

Đồng thời, Samsung cũng tái bố trí khoảng cách giữa các phím để người dùng thuận tiện trong việc nhập liệu. Nhờ đó, hành trình phím tương đối sâu và tạo cảm giác phím khá tốt. Hay nói cách khác, bằng sự trau chuốt kĩ lưỡng với bàn phím này, Samsung đã góp phần giúp người dùng cải thiện được tốc độ làm việc.

Ngoài bàn phím rời, điểm sáng tiếp theo của Galaxy Book chính là bút cảm ứng S-Pen được tối ưu hóa cho Windows 10 và tương tác tốt hơn với các ứng dụng đồ họa của Adobe. 

Đáng chú ý, mức độ nhận biết lực nhấn của chiếc bút tí hon này đã được Samsung nâng cấp từ 2.048 lên 4.096. Nếu bạn là một người "nghệ sĩ" thích sáng tạo với các thiết bị kỹ thuật số, S-Pen là phụ kiện lý tưởng dành riêng cho bạn.

Mức độ cảm ứng lực được nâng lên đến 4.096 sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khi ghi chú, viết tay hoặc phác thảo ý tưởng.

Tương tự những chiếc máy tính mới nhất hiện nay, Galaxy Book được cài sẵn Windows 10 Home bản quyền ngay khi xuất xưởng. Nền tảng đang được sử dụng phổ biến này có thể chạy đa nhiệm mượt mà. 

Bên cạnh đó là bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office được tích hợp tiện lợi. Những trải nghiệm với hệ điều hành Windows 10 mà Galaxy Book mang lại chắc chắn đủ khiến bạn hài lòng, nhất là những ai đang tìm kiếm một thiết bị không chỉ hỗ trợ làm việc mà còn có chức năng giải trí tuyệt vời.

Galaxy Book như một "trợ thủ đắc lực" khi giải quyết các tác vụ văn phòng.

Một tính năng khác rất đáng được chú ý của Galaxy Book chính là Samsung Flow. Samsung đã phát triển độc quyền ứng dụng này nhằm kết nối các thiết bị của hãng nhằm đảm bảo quá trình làm việc được liên tục. 

Samsung Flow sử dụng xác thực sinh trắc học để đăng nhập và chuyển tài liệu từ thiết bị di động sang máy tính bảng. Nhờ vậy, độ bảo mật của máy cũng khả năng đảm bảo an toàn dữ liệu của người dùng sẽ được nâng lên đáng kể.

Giống như dòng điện thoại cao cấp Galaxy, Galaxy Book cũng được trang bị tính năng sạc nhanh để người dùng nhanh chóng "nạp" năng lượng cho máy trong những lúc cần kíp, đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

Linh hoạt và tiện dụng cho công việc lẫn giải trí là điều mà Samsung muốn hướng tới khi quyết định ra mắt Galaxy Book. 

Chiếc máy tính 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ này phù hợp đối tượng người dùng năng động, ao ước có một thiết bị vừa nhỏ gọn như máy tính bảng vừa có hiệu năng mạnh mẽ như máy tính để bàn. Chính thiết kế nhẹ và linh hoạt đó sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ máy tính bảng sang một chiếc notebook mạnh mẽ để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Galaxy Book còn thể hiện sự đa nhiệm ở khả năng "biến hình" với 3 chế độ sử dụng khác nhau.

Sau những nỗ lực lắng nghe khách hàng và không ngừng cải tiến sản phẩm, cuối cùng Samsung cũng đã có được đại diện xứng đáng ở phân khúc máy tính bảng "lai" cao cấp. Người dùng lại có thêm lựa chọn đáng cân nhắc trước khi quyết định "chia tay" chiếc notebook cồng kềnh của mình.

Thiết kế sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và tích hợp bàn phím rời, bút cảm ứng S-Pen đa năng... là những ưu điểm khó bỏ qua của Galaxy Book 10.6 inch. Máy đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ ngày 01/06/2017 với 2 phiên bản màu đen và bạc, giá bán lẻ: 19.990.000 đồng.
 

Tri Thức Trẻ