clock

CEO Việt

07:26 19-05-2017

Doanh nhân Cao Duy Khương: Con đường khởi nghiệp “tạo giá trị khác biệt” để dần đầu

Chính thức gây dựng “cơ ngơi” của mình từ năm 2014, trải qua biết bao khó khăn, thách thức doanh nhân Cao Duy Khương đã và đang từng bước khẳng định giá trị thương hiệu của Modern Home Group trên thị trường. Là một kiến trúc sư với hơn 12 năm kinh nghiệm, anh đã dẫn dắt doanh nghiệp tạo dấu trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất bằng chất lượng, sự tinh tế, thẩm mỹ trong từng sản phẩm cùng với đó dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện, chu đáo làm lợi thế cạnh tranh. ModernHome Group đang nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm “Chất lượng Châu Âu với giá xuất xưởng”.

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa gia tăng chóng mặt. Kèm theo đó là nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao. Khách hàng lựa chọn cho mình những khu đô thị đẹp, tiện ích và mong muốn được sống trong những không gian sang trọng, đẳng cấp và cá tính. Điều này cần sự phối hợp chặt chẽ của rất nhiều bộ phận, từ tư vấn thiết kế đến kỹ thuật, vật tư, sản xuất và lắp đặt. Mỗi một khâu đều là một mắt xích quan trọng để góp phần tạo ra một công trình hoàn mỹ. Ý thức được điều này, ngay từ khi mới thành lập anh đã tập trung xây dựng hoàn thiện bộ máy, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình quản lý và làm việc bài bản, chủ động từ đầu vào cho đến đầu ra. Cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh dành rất nhiều tâm huyết dành cho sự nghiệp “xây dựng tổ ấm” cho hàng trăm, hàng nghìn hộ gia đình, với mong muốn tạo ra những “sản phẩm chất lượng Châu Âu với giá xuất xưởng”.

Hai nhà máy sản xuất hiện đại với máy móc nhập khẩu từ Châu Âu để đưa ra những sản phẩm chuyên nghiệp, thẩm mỹ cao đến với người tiêu dùng với tiêu chí “tạo giá trị khác biệt”. Năm 2016, Modern Home đã lọt top 100 sản phẩm vàng vì cuộc sống Việt, điều này mang lại nhiều lợi thế trong việc hoàn thành mục tiêu trở thành top 5 công ty nội thất uy tín nhất Hà Nội năm 2017 và hoàn thành tham vọng lọt vào top doanh nghiệp dẫn đầu cả nước vào năm 2020. Phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có dịp gặp gỡ anh để trò chuyện về chặng đường khởi nghiệp, những câu chuyện làm nghề cùng với chiến lược phát triển Modern Home Group đứng top đầu trong ngành thiết kế và thi công nội thất ở Việt Nam và vươn xa ra tầm quốc tế.

Doanh nhân Cao Duy Khương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Modern Home Group

Chào anh, anh đánh giá thế nào về ngành thiết kế và thi công nội thất hiện nay?

Trong vài năm gần đây, lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất đang phát triển chóng mặt cả về chiều rộng và chiều sâu. Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất tăng lên từng ngày, vì vậy sự cạnh tranh diễn ra rất khốc liệt. Nếu công ty không tạo được sự khác biệt về thiết kế, tiến độ, chất lượng và giá cả sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc chủ động từ đầu vào cho đến đầu ra là điều vô cùng quan trọng, để kiểm soát tiến độ và chất lượng. Trên thị trường hiện chỉ có một số ít doanh nghiệp làm được điều này. Và đó là lợi thế cạnh tranh rất lớn của ModernHome Group.

Anh đã gặp phải những thách thức nào trong quá trình khởi nghiệp với Modern Home Group?

Khó khăn thì nhiều lắm! (Cười). Khi mới thành lập Modern Home Group năm 2014, điều đầu tiên chúng tôi phải làm là tìm nguồn khách hàng, nhận dự án để giải quyết khó khăn về tài chính trước mắt. Sau đó là việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự vì tìm được một người đồng hành tốt cùng mình là việc không hề dễ dàng. Thời gian đó, chúng tôi phải xây dựng song song hệ thống quản lý làm việc ở cả 2 mảng là thiết kế và sản xuất nội thất nên khối lượng công việc cho mỗi nhân viên là khá lớn. Nhưng động lực lớn nhất của tôi đó là tình yêu, toàn tâm toàn ý với ngành thi công và thiết kế nội thất. Modern Home luôn mong muốn mang đến cho khách hàng không gian hoàn mỹ nhất, đem lại lòng tin cho đối tác, khách hàng đồng thời mở ra những cơ hội mới cho mình.

Từ giai đoạn đầu khởi nghiệp, anh đã định hướng chiến lược phát triển cho Modern Home Group như thế nào?

Chiến lược tôi vạch ra cho công ty chính là “tạo ra giá trị khác biệt” trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, tôi luôn chú trong đến đào tạo con người, đào tạo đội ngũ nhân sự, quy trình làm việc chuyên nghiệp đầu tư vào hai nhà máy sản xuất với dây chuyền sản xuất hiện đại nhập khẩu Châu Âu. Tới nay, với phương châm tinh tế - thẩm mỹ- tỉ mỉ, các công trình do Morden Home thực hiện luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng, đẹp và bền mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, chúng tôi đã trực tiếp thực thi các dự án lớn như: Vinhomes Reverside, Royal City, Thăng Long Number One, Park Hill Times City, Goldmark City... cùng dự án biệt thự, văn phòng lớn. Hầu hết khách hàng và đối tác đều hài lòng về chất lượng sản phẩm, tiến độ, giá cả và dịch vụ của công ty.Đó chính là niềm vui, niềm tự hào của mỗi nhân viên Modern Home Group.

Và anh đã mang niềm tự hào đó đến với chương trình CEO – Chìa khoá thành công?

Tôi yêu và tâm huyết với nghề. Trước khi tham gia, tôi được biết CEO – Chìa khoá thành công là một chương trình uy tín, có tầm và vóc đối với cộng đồng doanh nhân. Với những tình huống doanh nghiệp gặp phải thực tế, sẽ giúp người lãnh đạo có cái nhìn tổng quan và biết cách xử lý tình huống cụ thể một cách bài bản qua sự tư vấn của các chuyên gia. Và tôi tin rằng trong thời gian sắp tới sẽ có thật nhiều bạn trẻ, là chủ các doanh nghiệp thành công hơn, trưởng thành hơn đến với chương trình để chia sẻ về những câu chuyện của mình. Chính động lực đó của các bạn sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển.

Anh Khương chụp ảnh lưu niệm cùng các Chuyên gia và Doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggiamediagroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland thực hiện

Còn đối với bản thân anh, sau quá trình khởi nghiệp thì anh rút ra được bài học gì cho bản thân?

Người thông minh không làm việc một mình. Tôi thấy để thành công được cần có cộng sự giỏi đi cùng mình. Lựa chọn đúng người làm cộng sự là vô cùng quan trọng. Chỉ nên chọn một cộng sự, và khả năng của hai người bổ sung cho nhau, vì nhiều người quá sẽ rối và khó thống nhất quan điểm. Khai thác sức mạnh tối ưu của cộng sự trong công việc và trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Một người không thể hiểu hết mọi điều và mỗi người đều có sở trường của mình.

Ngoài ra việc xây dựng các quy trình làm việc bài bản, đào tạo nhân sự và hiện đại hóa doanh nghiệp bằng cách đưa các phần mềm mới vào quản trị, nâng cao năng suất lao động là điều vô cùng quan trọng. Thế giới đang thay đổi từng ngày, thay đổi chậm thôi bạn cũng đã bị đào thải, chứ đừng nói không thay đổi! Đầu tư cho bản thân là đầu tư tốt nhất. Vì vậy tôi luôn luôn học hỏi, bổ sung những kiến thức mới, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tinh thần khởi nghiệp của người trẻ hiện này đang rất sôi nổi, là một người đi trước có kinh nghiệm anh có lời khuyên gì cho những bạn trẻ này?

Các bạn trẻ bây giờ rất ham học hỏi, thông minh và được tiếp cận với kiến thức mới, công nghệ, có nhiều cộng đồng chia sẻ kiến thức làm doanh nghiệp bài bản. Vì vậy đã có rất nhiều bạn trẻ thành công trong khi tuổi đời còn rất trẻ. Tôi rất khâm phục các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm và có tinh thần học hỏi tuyệt vời. Nhưng khi khởi nghiệp phải nhớ rằng cần phát triển bản thân trước. Thay đổi tư duy, nghĩ lớn hơn, nhìn xa hơn và tin tưởng vào bản thân. Hãy đặt mục tiêu, lập chiến lược, và kế hoạch hành động, hành động mạnh mẽ, tin rằng sẽ thành công.

Xin chân thành cám ơn anh!

 

Việt Chinh