clock

CEO Việt

12:45 03-09-2015

DOANH NHÂN NGUYỄN NAM HUY – TGĐ CTY NAHI: Áp lực là động lực để tôi phấn đấu

Ở tuổi 32, Nguyễn Nam Huy được biết đến với sự nghiệp thành công khiến nhiều người nể phục. Đảm nhiệm vai trò Tổng Giám Đốc công ty NAHI Việt Nam và là thành viên ban sáng lập Công ty Phú Nam An, tất cả đều đến từ khát vọng, tầm nhìn và tâm huyết của anh với nghiệp kinh doanh. Trong những năm đầu sáng lập NAHI, bằng sự thức thời với những xu hướng ứng dụng CNTT vào cuộc sống, Nam Huy cùng với những thành viên trong công ty đã sáng tạo nên các sản phẩm công nghệ giúp liên kết người dùng với khách hàng. Với quan niệm kết nối công nghệ giúp con người xóa nhòa khoảng cách và xích lại gần nhau, anh đã cùng các đồng nghiệp cho ra đời các sản phẩm nổi trội như NAHI 247, NAHI KIDS và BITRIX 24, hướng đến nhiều đối tượng, đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc sống.

DOANH NHÂN NGUYỄN NAM HUY – TGĐ CTY NAHI

*Được biết sản phẩm NAHI 247 là sản phẩm chủ lực của NAHI. Anh hãy giới thiệu đôi nét về sản phẩm này?

-NAHI Việt Nam là công ty CNTT chuyên phát triển, khai thác, cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến và thiết thực cho doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng. Còn NAHI 247 là một phần mềm được thiết kế như một “sân chơi” hấp dẫn với nhiều nội dung hữu ích cho người chơi như lịch sử, văn hóa, logic, anh văn, toán, khám phá... Người chơi sẽ có thể tích lũy nhiều kiến thức hay, nhiều điểm, nhiều quà, nhiều cơ hội may mắn trúng nhiều quà tặng hấp dẫn như điện thoại, xe gắn máy, laptop, ipad, iphone... Quan trọng nhất là người chơi vừa chơi vui, vừa có thể đóng góp cho cộng đồng.

*Theo anh, đâu là những điểm thú vị khi hoạt động trong lĩnh vực kết hợp giữa công nghệ và giáo dục dành cho trẻ em? Bản thân anh đã có được những trải nghiệm và bài học thú vị gì khi kinh doanh trong lĩnh vực này?

-Đây là một công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Công nghệ và giáo dục luôn có sự liên quan mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là đối với các em nhỏ. Nếu biết khai thác công nghệ một cách hợp lý thì sẽ đạt được những hiệu quả bất ngờ. Có một câu chuyện vui thế này, một người bạn của tôi ban đầu đã kiên quyết nói “không” với những sản phẩm của NAHI như máy tính bảng NAHI Kids (Giải pháp quản lý của phụ huynh đối với trẻ nhỏ thông qua các phần mềm được cài đặt trong máy –P/V) vì cho rằng trẻ con không nên tiếp xúc với công nghệ quá sớm. Nhưng về sau, chính anh ấy đã liên hệ với chúng tôi để hỏi mua đúng sản phẩm đó vì thấy được những ích lợi dành cho con mình.

*Được biết, anh là người luôn mang trong mình một hoài bão phụng sự cộng đồng. Vậy đến thời điểm này, anh đã làm được những gì để thực hiện hoài bão của mình?

-Ngay từ lúc khởi nghiệp đến nay, tôi luôn tâm niệm cần phải tạo ra những ích lợi cho cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ, vì đó là tương lai của đất nước. Trẻ em là được ví như những mầm non, nếu những mầm non ấy được chăm sóc và nuôi dưỡng đúng cách thì sẽ phát triển thành cây vững chải. Trẻ nhỏ bất hạnh, điều kiện gia đình không đảm bảo thì tương lai hoàn toàn không có. Tôi không chắc mình sẽ giúp cho tất cả những mảnh đời bất hạnh của trẻ em Việt Nam thay đổi, điều này cần phải có sự chung tay của nhiều mạnh thường quân, nhiều tổ chức xã hội, nhưng ngày nào NAHI còn tồn tại thì mọi trẻ em bất hạnh Việt Nam sẽ được NAHI sẻ chia và giúp đỡ. Chính vì điều này, mà ngay từ những ngày đầu thành lập việc làm thiện nguyện đã đồng hành cùng chúng tôi đến ngày hôm nay. Có ít làm ít, có nhiều cho nhiều, tôi không đợi đến khi công ty có nhiều lợi nhuận thì mới làm.

Trong thời gian qua, chúng tôi đã và đang duy trì những hoạt động như trao quà tặng, học bổng hàng tháng dành cho trẻ em khắp nơi trên cả nước. Hiện có rất nhiều đối tác đang hết lòng đồng hành cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh này nên hy vọng, trong tương lai hoạt động cộng đồng sẽ ngày càng lớn mạnh và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn cho các em.

*Sự năng động của một người trẻ được thể hiện qua phong cách làm việc và lãnh đạo của anh như thế nào?

-Thế mạnh của một người trẻ là sự năng động và nhiệt huyết. Nhưng nhược điểm chung là cần bổ sung nhiều kinh nghiệm. Ý thức được điều này, tôi đã chọn những người cộng sự giàu kinh nghiệm và có tâm để đồng hành và xây dựng doanh nghiệp. Thử thách tiếp theo là thuyết phục được họ tin vào định hướng của một người trẻ như mình. Phương châm của tôi là trao đổi và cho họ cơ hội trải nghiệm để chứng minh rằng con đường mình vạch ra là đúng.

*Là doanh nhân trẻ nhưng anh đã chọn gánh vác trên vai mình trách nhiệm khá nặng nề ở cả phương diện kinh doanh lẫn xã hội. Có bao giờ anh cảm thấy quá áp lực?

-Nếu nói không áp lực thì không đúng. Tuy nhiên, tôi xem áp lực này là một động lực tích cực để buộc mình phải làm việc nhiều hơn nữa, đặc biệt là không được bỏ cuộc. Bởi tất cả những việc tôi làm, những thành quả mà tôi mang lại không còn cho riêng cá nhân tôi nữa. Sức trẻ cho tôi có được sự năng động, dám nghĩ, dám làm và nhiều thời gian để thực hiện những khát khao, hoài bão của mình. Ở NAHI, tôi luôn xem nhân viên như là cộng sự của mình, cùng nhau làm việc, cùng nhau phấn đấu vì một mục đích chung, họ sẽ có những buổi được đối thoại trực tiếp với Ban giám đốc để thẳng thắn đưa ra những ý kiến đóng góp của mình. Quan điểm của tôi là không chấp nhận sự thụ động và làm việc kiểu đối phó.

*Cảm ơn anh!

Thanh Mai