clock

CEO Việt

14:32 09-11-2016

DOANH NHÂN NGUYỄN THỊ THÚY (THÚY BELLA) Khi Ngọc nữ chèo thuyền vượt sóng cả

Trong cuộc sống hiện nay dường như chúng ta không còn nghe nói nhiều đến quan niệm “nam nữ bình đẳng” nữa, bởi dường như nó đã trở thành một “chân lý” ngẫu nhiên đời thường. Thậm chí, ở đâu đó ta vẫn thấy những người phụ nữ tài giỏi xuất chúng hơn cả những người nam giới mà thời gian dài trước kia luôn được xem là trụ cột. Đó chính là lúc những người nữ giới vươn lên khẳng định năng lực, trí tuệ, bản lĩnh của mình trên tất cả các hoạt động xã hội. Chị Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc Công ty TNHH MTV ĐTPTTM XNK Minh Anh - với cái tên thân mật bạn bè thường gọi Thúy Bella là một trong những cá nhân điển hình cho cuộc “cải chính” ấy.

Bà Nguyễn Thị Thúy nhận bảng chữ Tâm trong chương trình Tâm Hoa Toả Sáng

khi có ai đó vì quá yêu mến mà khen chị là người phụ nữ hoàn hảo thì chị nhẹ nhàng cười từ chối “mình là người giản dị đời thường như bao người phụ nữ khác, có lúc vui, có lúc buồn, cũng có khi khát khao đến cháy bỏng nhưng cũng có khi lại muốn buông bỏ tất cả”. Đúng là như vậy, nhưng chính những cung bậc cảm xúc, tư duy ấy lại là điều cần và đủ để cấu thành một CEO điển hình đáng ngưỡng mộ: sở hữu một nét đẹp thiên phú, một trí tuệ mẫn tiệp và một trái tim sáng trong như ngọc - quả là không quá chút nào khi nhiều người gọi chị là Ngọc nữ của thương trường.

Khi chọn cho mình hướng đi riêng, dấn thân vào thương trường cũng đồng nghĩa với việc sẽ đương đầu với những cơn sóng dữ, những khó khăn và cạnh tranh khốc liệt nhưng người phụ nữ mảnh mai ấy lại không dễ khuất phục chút nào. Trải qua nhiều năm tháng đầy gian lao vất vả, từ tuổi ấu thơ đến lúc lập nghiệp, quãng thời gian đó đã đủ “thấm” vào người nữ doanh nhân những nhọc nhằn, những nghị lực và niềm tin để vươn lên theo đuổi những khát khao hoài bão cháy bỏng. Xinh đẹp giỏi giang và tháo vát trong công việc nhưng đồng thời người nữ lãnh đạo ấy cũng rất quyết đoán và mạnh mẽ. Đưa công ty từ buổi đầu thành lập với những ngổn ngang khó khăn bủa kín về nguồn nhân lực chuyên môn, về tài chính, đối tác, thị trường...chị kiên trì tìm tòi, nghiên cứu rồi trưởng thành tự lúc nào chị cũng không hay. Cho đến giờ chị đã là chủ một doanh nghiệp chuyên xuất nhập khẩu bếp ga, chiếm lĩnh thị trường ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới với thị phần và lợi nhuận tăng trưởng tương đối ổn định. Tuy nhiên, xét trên một phương diện nào đó thì thành công trong sự thúc đẩy doanh nghiệp lớn mạnh phải kể tới sự thành công trong việc gây dựng mối quan hệ “nội doanh”. Hơn 7 năm công ty ra đời và phát triển, cũng là quãng thời gian khẳng định mối quan hệ thân tình giữa vị nữ giám đốc với các nhân viên của mình. Họ đã cùng nhau chung tay xây dựng, không quản khó quản khổ, đã cùng nhau khóc và cùng nhau cười suốt 7 năm qua. Điều tưởng chừng đơn giản lại không dễ để đạt được, nó chỉ có khi sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc và chia sẻ không giới hạn giữa ban giám đốc với các cộng sự của mình...Và, không chỉ nhiệt huyết với việc kinh doanh, không chỉ yêu thương hạn hẹp mà chị còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, luôn dành thời gian ít ỏi của mình để quan tâm, chia sẻ với những cảnh đời khó khăn thiếu thốn, để trải rộng niềm vui và nhân lên nụ cười vì trong suy nghĩ của chị luôn quan niệm: “có Hiếu mới thành công, có Tâm mới tỏa sáng”. Chính vì thế, những khi gỡ bỏ trách nhiệm với công việc, trở về con người của đời thường thì chị vô cùng giản dị, vị tha và giàu yêu thương. Dù là người của công chúng hay là giám đốc điều hành thế nhưng chị vẫn không quên mình là một người mẹ, là người phụ nữ của gia đình chị luôn dành khoảng thời gian nhất định để gần gũi chăm sóc các con. Những nỗ lực của chị cũng là bởi chị muốn các con nhìn vào chị như một tấm gương để phấn đấu, để yêu thương. Cách chị chia sẻ, chăm lo cho các con mới thấy được rằng thiên chức của người mẹ thật cao quý đến nhường nào. Và mới thấy được rằng ai đó đã nói rất đúng “khi người phụ nữ trưởng thành điều duy nhất mà họ cần đó chính là những người con”.

Đúng là Thế giới đẹp hơn khi có người phụ nữ. Nhưng sẽ là sự tròn trĩnh hơn, long lanh hơn khi có những người phụ nữ như nữ giám đốc - Á khôi công sở Nguyễn Thị Thúy. Mong rằng bông hoa Tâm Tài như chị sẽ có ngày càng nhiều hơn nữa trong cuộc sống cũng như trên diễn đàn Doanh nghiệp.

 

Phóng Viên