clock

CEO Việt

06:40 25-03-2017

Doanh nhân Phạm Đình Huấn: “Thành công là sự kiên trì bám đuổi đam mê”

“Kiên trì” là hai từ mà anh Phạm Đình Huấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VietKTV luôn nhắc tới trong buổi trò chuyện với phóng viên DNTH.Anh bật mí đây cũng chính là bí quyết để bản thân mình từ chàng trai kỹ sư công nghệ trở thành một doanh nhân vớithương hiệu dẫn đầu lĩnh vực sản phẩm âm thanh, ánh sáng phục vụ giải trí karaoke VietKTV.

Doanh nhân Phạm Đình Huấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VietKTV

Cơ duyên nào đưa anh đến với lĩnh vực kinh doanh các thiết bị âm thanh, ánh sáng?

Có ba niềm đam mê đưa tôi đến với lĩnh vực kinh doanh này.Thứ nhất là thích ca hát, thứ hai tôi học ngành điện tử tự động hóa nên yêu nghề mình làm, thứ ba chính là cái máu kinh doanh buôn bán trong người luôn có sẵn.

Thời kỳ đầu khởi nghiệp, anh gặp những thách thức gì?

Con đường khởi nghiệp của tôi chưa dài nhưng khá nhiều chông gai. Năm 2003 tốt nghiệp ra trường, cái khó nhất ở ngành tôi học là ở Việt Nam chưa có chỗ nào mở lớp đào tạo về ngành âm thanh mà tất cả đều học từ kinh nghiệm của người đi trước. Không còn cách nào khác tôi “đầu quân” cho 2 doanh nghiệp bắt đầu từ vị trí kỹ thuật cho tới kinh doanh, nghiên cứu thị trường.

Nắm vững về kỹ thuật, hai năm sau tôi mở xưởng sản xuất kinh doanh cùng một người bạn nhưng càng về sau thị trường biến đổi, các mẫu mã đa dạng hơn, hàng trong nước không cạnh tranh được, khó khăn đến nỗi có lúc tôi định rằng chuyển sang làm bất động sản.

Ngành công nghệ âm thanh đang cạnh tranh rất không liệt, VietKTV đang làm gì để ứng phó với điều này?

Chúng tôi sẽ liên tục đổi mới, không ngừng sáng tạo để cung cấp các giải pháp tốt nhất trong lĩnh vực thiết bị âm thanh phục vụ ngành giải trí. Đội ngũ kỹ sư đầu tư thời gian vào nghiên cứu và pháp triển những sản phẩm công nghệ mới nhất theo thời đại mới, mang tính đột phá và có nhiều tiện ích mang tính thông minh hơn.Tôi chưa dám nói nhiều, nhưng sẽ có một vài sản phẩm đặc biệt xuất hiện trong năm nay, mong rằng người tiêu dùng sẽ ủng hộ.Và VietKTV đang đặt mục tiêu chiếm 50% thị trường đầu karaoke nội địa, chúng tôi đang rất nỗ lực để hoàn thành tốt hơn con số đề ra.

Anh Huấn và đội ngũ kỹ thuật, cán bộ nhân viên của VietKTV trong một buổi dã ngoại

Phương châm kinh doanh của VietKTV là gì?

Chúng tôi xác định, khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp.Bởi vậy chúng tôi mong muốn không chỉ bán ra một sản phẩm âm thanh đơn thuần mà còn muốn mang đến cho khách hàng một giải pháp âm thanh trọn vẹn và tốt nhất. Muốn vậy, chúng tôi phải luôn hoàn thiện các chuỗi giá trị của mình từ đầu vào đến đầu ra, cơ sở hạ tầng cho đến dịch vụ giá trị gia tăng.

Lý do gì tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam?

Tôi nhận được nhiều giá trị khi tham gia chương trình, không chỉ về mặt truyền thông mà cụm từ “chìa khóa thành công” được mở ra bước ngoặt cho VietKTV. Thương hiệu bản thân tôi, một người điều hành trong công ty trở nên vững tin hơn với nhân sự của mình, tạo ra sự tin tưởng của đối tác. Hơn thế, sự bảo chứng của chương trình đã củng cố thương hiệu cho VietKTV tự tin hơn nữa để chiếm lĩnh thị trường của ngành.

Anh Huấn cùng các chuyên gia và doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1

Và triết lý kinh doanh mà cá nhân anh theo đuổi là gì? Và anh đang làm gì để đưa triết lý đó vào thực tế điều hành kinh doanh cho doanh nghiệp?

Thành công là sự kiên trì bám đuổi đam mê. Tôi nghĩ kiên trì chính là chìa khóa để tạo nên sự thành công của bất kì ai, đối với tôi nếu trong những giai đoạn khó khăn về thị trường, sản phẩm, công nghệ,… bản thân mình không kiên trì thì có lẽ tôi đã rẽ sang một hướng khác chứ chưa chắc đã có thành công như ngày hôm nay.

Cám ơn anh về những chia sẻ rất chân thành!

 

 

VICHI

Năm 2014 VietKTV đã chi 10 tỷ đồng mua bản quyền tác giả âm nhạc từ Trung tâm Bảo vệ Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam. Cũng trong năm đó, sản phẩm KTV HD, sản phẩm đầu tiên trên thị trường tích hợp công nghệ đám mây và chất lượng hình ảnh HD chính thức có mặt trên thị trường. Đến tháng 4/2015, VietKTV thực sự bước lên một nấc thang mới trên thị trường khi chính thức đưa hệ thống cập nhật bài hát qua mạng internet và phần ra mắt các phiên bản phần mềm điều khiển đầu máy bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng đi vào hoạt động. Để đưa ra thị trường những sản phẩm âm thanh, đặc biệt là các sản phẩm Karaoke với công nghệ hiện đại nhất, mới nhất, VietTKV không chỉ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất với đội ngũ kỹ sư, chuyên viên tay nghề giỏi mà còn đầu tư bài bản cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.Với các mảng dịch vụ lắp đặt, thi công và sữa chữa, bảo hành cùng mạng lưới hơn 50 trung tâm bảo hành trải rộng trên toàn quốc và trên 300 đại lý bán hàng, gần 100 kỹ sư, chuyên viên và CTV khắp cả nước, VietKTV đã mang đến cho khách hàng những giải pháp âm thanh trọn vẹn và chuyên nghiệp nhất. Tính đến thời điểm hiện nay, VietKTV đã bán ra thị trường trên 100.000 bộ sản phẩm các loại cho các hệ thống quán Karaoke, trung tâm giải trí, các quán cafe, hộ gia đình...Với các sản phẩm được chứng nhận tiêu chuẩn TCCS 01:2012, ISO 9001:2008, VietKTV đang chiếm gần 50% thị phần đầu Karaoke.