clock

Tài Chính

08:44 04-11-2015

Đồng USD tăng giá trước khả năng Fed sớm nâng lãi suất

Đồng USD tăng so với euro và yen trong phiên thứ Ba khi các nhà đầu tư cho rằng sẽ sớm tăng lãi suất.

Đồng USD tăng 0,5% so với euro lên 1,0965USD/EUR.

Biểu đồ: Finviz

Đồng USD tăng 0,2% so với yen lên 120,09JPY/USD.

 Biểu đồ: Finviz

Chỉ số Wall Street Journal Dollar Index, theo dõi tỷ giá USD với 16 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,1% lên 88,63 điểm.

Ngày càng có nhiều hơn nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới, khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu lắng dịu và thị trường ổn định trở lại.

Lãi suất cao hơn sẽ khiến hút giới đầu tư tìm đến đồng bạc xanh, khi ngân hàng trung ương các nước khác duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ. Một số thậm chí còn tăng cường các biện pháp kích thích để thúc đẩy kinh tế và lạm phát.

Số liệu kinh tế bất nhất tại Mỹ đã hãm phanh đà tăng của USD trong 6 tháng đầu năm. Giới đầu tư lo ngại kinh tế Trung Quốc giảm tốc và thị trường mới nổi gặp khó sẽ cộng hưởng với đà tăng giá của đồng USD, ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế Mỹ. Từ đó Fed sẽ buộc phải trì hoãn nâng lãi suất.

Trong tuyên bố sau phiên họp chính sách tháng 10 vừa qua, Fed đã phát tín hiệu sẽ nâng lãi suất trong phiên họp ngày 15-16/12 tới đây.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 tới đã tăng lên 52% so với 47% hôm thứ Hai 2/11 và 34% trong tuần trước.

Giới đầu tư hiện đang chờ báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp tháng 10 và tháng 11 để có thêm manh mối về khả năng Fed lãi suất trong năm 2015.

 

Thảo Mai/ Bizlive