clock

SỰ KIỆN

08:34 16-11-2015

Dulux công bố Vàng Hoàng Kim là Màu chủ đạo của năm 2016

Ngày 12.11 tại TP.HCM, Dulux- một trong những thương hiệu nổi tiếng của công ty hàng đầu thế giới về sơn trang trí và chất phủ AkzoNobe đã công bố Monarch Gold – Vàng Hoàng Kim là “Màu chủ đạo của năm 2016” trong chương trình “Xu hướng Màu Sắc – ColourFuturesTM 2016 được tổ chức tại khách sạn Continental.

Các người mẫu đang trình diễn BST lấy cảm hứng từ gam màu Vàng Hoàng Kim.

Sự kiện thu hút đông đảo giới chuyên môn thuộc lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc sư và các đơn vị truyền thông đến tham dự và lắng nghe về ý tưởng khởi nguồn cho sự hình thành và chọn lựa xu hướng màu sắc của năm 2016 với những minh hoạ sinh động và đầy cảm hứng.

Màu vàng và các tông màu vàng khác đang được sử dụng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới trong các thiết kế. Đó là màu sắc và chất liệu được sử dụng lặp lại nhiều lần trong những buổi triển lãm về kiến trúc xây dựng, đồ hoạ, cũng như thời trang, làm đẹp và trang trí nội thất. Màu vàng cũng được xác định là màu sắc thể hiện xu hướng chủ đề của năm 2016: Hai góc nhìn. Năm nay, chúng ta nhận thấy mình đang đứng trước những ‘giao lộ’ đặc biệt nơi chúng ta có thể nhận thấy rõ những giá trị hiện hữu của truyền thống và những đổi mới sáng tạo mang tính hiện đại.

Vàng Hoàng kim thể hiện rõ nét nhất cho chủ đề kép này, đó là sự kết hợp những tính chất đối lập, bởi vì tông màu vàng vừa có độ sáng đủ để thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng vẫn vô cùng ảo diệu phản ánh quá khứ và gam màu của mặt đất. Đặc biệt, khi cùng kết hợp với những tông màu khác, màu Vàng Hoàng kim thể hiện được sự nổi bật của mình. Màu vàng hoàng kim cũng thể hiện là “thời khắc vàng” giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối; nó cũng là gam màu xuất hiện trong những bức tranh của các danh họa bậc thầy thời xưa (di sản) và các hoạ sĩ hiện đại (tương lai). Đó là màu của sự hợp nhất giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Ông Jeremy Rowe, Giám đốc điều hành Sơn trang trí AkzoNobel khu vực Đông Nam Á, Nam Á & Trung Đông phát biểu lại lễ công bố Xu hướng sắc màu năm 2016.

Phát biểu tại sự kiện công bố Xu hướng Màu sắc 2016 tại Tp. Hồ Chí Minh, ông Jeremy Rowe, Giám đốc điều hành Sơn trang trí AkzoNobel khu vực Đông Nam Á, Nam Á & Trung Đông chia sẻ: “Vàng Hoàng Kim là một màu rất đẹp, cá nhân tôi rất thích màu này. Màu vàng được xem là gắn liền với di sản và quá khứ. Bạn có thể thấy tông màu vàng được sử dụng rất nhiều trong các kiến trúc nội và ngoại thất của các công trình thời xưa. Nhưng đồng thời nó cũng mang vẻ đẹp hiện đại khi kết hợp với hiệu ứng ánh kim hay các màu sắc khác. Đặc biệt, màu vàng trong tín ngưỡng văn hoá Châu Á thường gắn với vận may, sự phồn thịnh và sự giàu sang. Chính vì vậy đây là màu sắc của cả quá khứ và tương lai, mang tính kết nối cao.”

Đây là năm thứ 13 liên tiếp Dulux và AkzoNobel giới thiệu chương trình ColourFuturesTM, là công trình nghiên cứu về những xu hướng thiết kế và màu sắc trên toàn cầu. Mỗi năm, Trung Tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel đều tập hợp nhóm các chuyên gia thiết kế và màu sắc có tầm ảnh hưởng nhằm thảo luận về những bước tiến quan trọng mà họ tin rằng sẽ diễn ra trong những năm tiếp theo, dựa trên những xu hướng thiết thiết kế và xã hội trên toàn cầu.

Buổi lễ công bố Xu hướng sắc màu năm 2016 thu hút sự tham gia đông đảo giới chuyên môn thuộc lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc sư.

AkzoNobel là công ty hàng đầu thế giới về sơn trang trí và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các sản phẩm hóa chất chuyên dụng. Với những chuyên môn được đúc kết qua nhiều thế kỷ, chúng tôi cung cấp cho các ngành công nghiệp và người tiêu dùng trên khắp thế giới những sản phẩm đột phá và các các công nghệ bền vững, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của một thế giới không ngừng thay đổi. Tại Việt Nam, AkzoNobel được biết đến với 2 nhãn hiệu Dulux & Maxilite trong lĩnh vực sơn trang trí và một số thương hiệu khác như International Paints, Interpon, Resicoat… trong các lĩnh vực sơn phủ công nghiệp.

 

Ngọc Lan