clock

Thế Giới

10:18 25-05-2017

Forbes: 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017

Ngày 24/5, tạp chí Forbes (Mỹ) đã công bố danh sách những thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017. Theo đó, Apple tiếp tục được vinh danh là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới năm thứ 7 liên tiếp.

Ước tính thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016 và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện ở mức 806 tỷ USD.

Xếp sau Apple trong danh sách này lần lượt là các cái tên như: Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD) và McDonald's (40,3 tỷ USD).

Samsung và Toyota là 2 thương hiệu duy nhất không đến từ nước Mỹ trong nhóm 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của Forbes. Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56 vị trí.

Danh sách cũng cho thấy xu hướng các thương hiệu công nghệ tiếp tục được đánh giá là có giá trị nhất, khi đóng góp tới 6/10 cái tên trong top 10. 

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Forbes được xây dựng dựa trên phân tích hơn 200 nhãn hiệu toàn cầu, có tính đến thu nhập 3 năm gần nhất và xem xét vai trò mà mỗi thương hiệu đóng góp với ngành công nghiệp mà họ kinh doanh.

 

 

K.T