clock

Doanh Nghiệp

06:09 08-12-2017

FPT Retail: Mua nhà thuốc Long Châu là khoản đầu tư của riêng CEO Nguyễn Bạch Điệp

Ngoài mở rộng hoạt động cốt lõi là kinh doanh công nghệ, FPT Retail còn đang được đồn đoán sẽ lấn sân vào những lĩnh vực mới. Một trong những lĩnh vực mới nhất đang được đồn đoán là phân phối dược.

Tại buổi Roadshow chiều 7/12 tại Hà Nội, FPT Retail đã tiếp tục úp mở về việc tham gia vào lĩnh vực mới. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc của FPT Retail, bà Nguyễn Bạch Điệp vẫn chưa thể công bố chính thức về mảng kinh doanh mới của Công ty do đây là ngành nghề chưa có tính minh bạch cao và Công ty cần có thời gian làm "pilot" trước khi tham gia rõ rệt hơn.

Dự kiến, năm 2018, công ty sẽ công bố về lĩnh vực mới này. Và công ty kỳ vọng, ngành nghề mới này sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của FPT Retail.

Khi được hỏi về thông tin FPT Retail mua lại nhà thuốc Long Châu (một chuỗi cửa hàng thuốc lớn nhất ở TP.Hồ Chí Minh) trong thời gian gần đây, CEO của FPT Retail cho biết, đây là khoản đầu tư mang tính chất cá nhân của bà Điệp.

Tuy nhiên, cả ban lãnh đạo của FPT Retail vẫn đánh giá rất cao triển vọng của ngành dược bởi đây là thị trường có giá trị 3,5 tỷ USD và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi nhuận lớn nếu FPT tham gia nhờ áp dụng nhiều kinh nghiệm bán hàng từ các sản phẩm kỹ thuật số.

Được biết, trong thời gian qua các ông lớn trong ngành cũng đang thể hiện ý định tham gia vào thị trường này.

Theo thông tin từ CTCP Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, MWG đang hoàn tất thương vụ mua lại Phúc An Khang, một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP.Hồ Chí Minh với khoảng 20 cửa hàng, được thành lập từ năm 2006.

Trong khi đó, DGW chính thức trở thành công ty phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN- thực phẩm chức năng cho phái mạnh.

 

theo Bizlive