clock

Công Nghệ

06:42 25-11-2017

Galaxy S9 sẽ ra mắt vào tháng 2/2018, đắt hơn S8 và không có nâng cấp?

Có thể chiếc S9 trong năm tới sẽ tập trung vào các tính năng trí tuệ nhân tạo, thêm giao diện người dùng mới thay vì nâng cấp rất nhiều về công nghệ như S7 lên S8 hiện nay.

Theo một số thông tin được các trang công nghệ thế giới đăng tải, nhiều khả năng Galaxy S9 sẽ ra mắt vào tháng 2/2018. Nổi bật nhất trong sự kiện ra mắt máy sẽ là giao diện AiUX.

Giao diện mới sẽ được cải thiện hiệu năng so với giao diện hiện tại trên S8 là Samsung Experience và tập trung nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo (Ai)

Tuy nhiên thông tin từ Business Korea lại cho biết thêm chiếc S9 của năm tới sẽ không có nâng cấp công nghệ nào. Điều này có nghĩa chỉ có thông số cấu hình máy mạnh hơn S8 năm nay. Camera, màn hình, công nghệ bảo mật sẽ giữ nguyên như hiện nay.

Galaxy S9 sẽ ra mắt vào tháng 2/2018, đắt hơn S8 và không có nâng cấp?  - Ảnh 1.

Hình ảnh về chiếc S9 được chia sẻ trên mạng xã hội

Một số hình ảnh dựng về chiếc S9 cũng xuất hiện. Qua những hình ảnh này có thể thấy màn hình của S9 có tỷ lệ 21:9. Viền dưới của máy cũng không còn tương tự iPhone X. Phía trên chỉ có một viền vừa đủ để đặt các cảm biến, camera trước và loa thoại.

Như vậy có thể thấy những gì Samsung đang làm với S9 là nỗ lực bắt kịp với các nhà sản xuất khác đang vượt qua trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.

Gần đây nhất nhà sản xuất Trung Quốc Huawei đã ra mắt điện thoại Mate 10 với vi xử lý tối ưu cho Ai và trước đó là Apple với 2 mẫu điện thoại mới nhất đều có vi xử lý A11 Bionic hỗ trợ nhiều hơn các xử lý về máy học và trợ lý ảo.

Trong khi đó trợ lý ảo Bixby của Samsung vẫn khá mờ nhạt khi so với trợ lý ảo của Google hay Siri. Thậm chí những nhà sản xuất không nổi danh trong thị trường smartphone như Amazon cũng có trợ lý ảo là Alexa nổi tiếng hơn.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là trợ lý ảo Bixby chỉ hoạt động trên một số ít điện thoại của Samsung, không xuất hiện trên nhiều thiết bị như Google Assistant.

 

theo Bizlive