clock

Trong Nước

05:05 16-10-2017

Gần 1 tỷ USD được dự kiến đầu tư vào Đà Nẵng

Tại Diễn đàn Đầu tư vào Đà Nẵng diễn ra sáng nay (15/10), các nhà đầu tư đã cam kết hoặc nghiên cứu đầu tư các dự án với số vốn lên đến gần 1 tỷ USD.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã trao 15 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án, cùng với quyết định thỏa thuận tài trợ vốn tín dụng với số vốn trên 22.000 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào lĩnh vực khách sạn, bất động sản, năng lượng sạch và cảng biển.

Phát biểu trước lãnh đạo thành phố và 1.000 nhà đầu tư tham dự diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, không nói ai cũng biết, gần đây Đà Nẵng đã trải qua những điều không mong muốn. Nên từ hôm nay, hy vọng niềm vui và may mắn sẽ sẽ đến với thành phố này.

Vì vậy, Thủ tướng đã tặng thành phố hai con số biểu tượng của may mắn đó là 8 điều Đà Nẵng cần làm ngay và 6 điều nên tránh. Trong đó, việc đầu tiên mà Đà Nẵng cần phải làm là sớm khắc phục được những yếu kém về lãnh đạo để truyền cảm hứng mới cho đội ngũ công chức viên chức. Những quyết sách sai thì cần sửa lại. Còn 1 trong 6 điều mà Đà Nẵng nên tránh là trong quá trình sửa những quyết định sai thì không nên quá đột ngột.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vừa qua Trung ương đã xử nghiêm những lãnh đạo và cả nguyên lãnh đạo một cách công bằng, nên đội ngũ cán bộ và công chức thành phố không nên nhụt chí. Và tinh thần này cần được truyền đến toàn thể cán bộ, công chức trong toàn thành phố để họ tiếp tục dám nghĩ, dám làm, không né tránh; cũng như tránh tạo ra tâm lý e dè, mất niềm tin của doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng cần phải có ước mơ và hành động để phát triển giống như Singapore; Đà Nẵng không chỉ cần trở thành một thành phố đáng sống mà còn phải là thành phố mà mỗi người phải đến trước khi chết.

 

theo VTV