clock

Thị Trường

13:57 26-09-2015

Giá dầu được dự báo về mức 40 USD/thùng

Thông tin từ các khu vực kinh tế lớn trên thế giới ngoài Mỹ phát đi tín hiệu tiêu cực...

Hôm thứ Sáu, giá dầu đã tăng phiên thứ hai liên tiếp khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, nhiều thông tin kinh tế Mỹ tích cực được công bố.

Ngoài ra, nhà đầu tư đã bớt lo lắng về tình trạng dư cung khi các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục đóng cửa các giàn khoan dầu.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng giá dầu sẽ khó tiếp tục đà tăng trong những tuần tới, bởi xu hướng về cung cầu cho đến nay chưa rõ ràng, ngoài ra, thông tin kinh tế bên ngoài nước Mỹ vẫn tiếp tục phát đi những tín hiệu bi quan.

Giá dầu được dự báo sẽ về mức khoảng 40 USD/thùng hoặc thấp hơn trong tháng tới, nhận định này được đưa ra bởi ông Tariq Zahir, chuyên gia về thị trường năng lượng tại quỹ Tyche Advisors, New York.

Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11/2015 tăng 79 cent, tương đương 1,8%, lên mức 45,70 USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 43 cent, tương đương 0,9%, lên 48,60 USD/thùng.

Tính cả tuần, cả giá dầu thô WTI của Mỹ và giá dầu Brent đều tăng 2%.

Số liệu mới nhất từ công ty Baker Hughes cho thấy các công ty Mỹ đã đóng cửa các giàn khoan dầu đến tuần thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên số lượng các giàn khoan bị ngưng hoạt động trong tuần qua thấp nhất trong 4 tuần. Như vậy, tình trạng dư cung tại Mỹ được dự báo sẽ bớt căng thẳng trong thời gian tới.

Số lượng các giàn khoan dầu tại Mỹ đã giảm liên tục 4 tuần. Số lượng các giàn khoan dầu Mỹ hiện nay thấp hơn 60% so với mức đỉnh 1.609 giàn khoan vào tháng 10/2015. Hiện tại Mỹ còn tổng số 838 giàn khoan dầu và khí đốt, giảm 4 giàn khoan so với tuần trước đó.

Trong tháng vừa qua, giá dầu biến động tăng, giảm với biên độ mạnh bởi những diễn biến trái chiều về cung cầu. OPEC tiếp tục tăng mạnh sản lượng trong khi đó sản xuất năng lượng của Mỹ bị thu hẹp.

Thông tin từ các khu vực kinh tế lớn trên thế giới ngoài Mỹ phát đi tín hiệu tiêu cực. Kinh tế Trung Quốc được dự báo không đạt mức tăng trưởng 7% trong năm nay, vì vậy nhu cầu năng lượng được dự báo sẽ giảm.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng lo lắng về khả năng lãi suất cơ bản đồng USD sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng trước thời điểm cuối năm 2015.

Theo Minh Tuấn

Vneconomy