clock

Thị Trường

05:37 05-10-2017

Giá Toyota Wigo rẻ hơn cả Kia Morning và Hyundai Grand i10

Nếu mức giá dự kiến từ các đại lý Toyota chính xác thì mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo sẽ rẻ hơn cả hai đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo được Toyota đưa về để thăm dò thị trường trong khuôn khổ triển lãm VMS 2017 vừa diễn ra tháng 8 vừa qua.

Mẫu xe thuộc phân khúc nhỏ gọn, mức giá rẻ và sẽ cạnh tranh với các đối thủ Hyundai i10 hay Kia Morning đang có doanh số bán ra rất tốt tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ một số đại lý, Toyota Wigo đã xuất hiện tại đại lý để chuẩn bị được đưa ra trưng bày tại thị trường và chuẩn bị bán vào năm sau.

Một vài đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe mới này với mức giá tạm tính khoảng 300 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho thấy, mẫu xe đô thị nhỏ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ chính thức đến tay khách hàng vào đầu tháng 1/2018 với tất cả 4 phiên bản được bán với mức giá 310 triệu đồng và 410 triệu đồng cho phiên bản đắt nhất.

Như vậy, mức giá dự kiến này của Toyota Wigo gần như tương đương với Kia Morning (do Trường Hải lắp ráp, phân phối) và còn rẻ hơn đáng kể so với Hyundai Grand i10 do Hyundai Thành Công vừa đưa về lắp ráp trong nước.

Hiện Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công phân phối với tất cả 9 phiên bản có giá bán từ 340 triệu đồng cho bản thấp nhất và cao nhất là 435 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning cũng đang được Trường Hải bán với mức giá 310 triệu đồng cho phiên bản giá rẻ nhất và 397 triệu đồng cho bản cao nhất.

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, năng động.

Đầu xe với cụm đèn pha 2 tầng dạng bóng chiếu cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED, đèn phanh thứ 3 lắp trên cao, cản sau có thiết kế thể thao. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Phiên bản Wigo xuất hiện tại VMS 2017 mang trong mình động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít. Bộ máy này sản sinh công suất tối đa 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Động cơ này được cho là yếu hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hiện nay tại Việt Nam là Kia Morning và Hyundai i10.

Trang bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước cho người lái và hành khách cùng đai an toàn 3 điểm ở tất cả các ghế ngồi.

 

Trang bị an toàn trên Toyota Wigo 2018 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Mức giá dự kiến này sẽ khiến phân khúc A tại Việt Nam trở nên sôi động hơn đồng thời cho các mẫu xe khác trong phân khúc đang lắp ráp trong nước sẽ phải cân nhắc và điều chỉnh về giá.

 

theo Ictnews