clock

Trong Nước

10:44 16-05-2018

Hai lô tôm của Việt Nam bị phát hiện chứa chất cấm

Hai lô tôm của Việt Nam bị phát hiện chứa chất cấm là tôm tẩm gia vị và tôm bóc nõn...

Trong 38 trường hợp bị phát hiện vi phạm khi nhập khẩu vào thị trường Úc trong tháng 3/2018, Việt Nam có hai lô hàng có chứa chất cấm Standard plate count.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 3/2018, Bộ Nông nghiệp Úc đã kiểm soát và xác định có 38 lô hàng thực phẩm vi phạm khi nhập khẩu vào thị trường Úc, trong đó, Việt Nam có hai trường hợp.

Cụ thể, khi kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu, Bộ Nông nghiệp Úc đã phát hiện hai lô hàng thực phẩm của Việt Nam là tôm tẩm gia vị và tôm bóc nõn có chứa chất cấm Standard plate count.

Đây là loại chất cấm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng. Những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc.

Các lô hàng tiếp theo của Việt Nam sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.

Bộ Nông nghiệp Úc cũng tiến hành kiểm tra hóa chất, chất gây ô nhiễm, độc tố toxin và kiểm tra ngẫu nhiên các lô hàng. Đáng mừng là trong tháng 3 Việt Nam không có trường hợp nào vi phạm.

Trước đó, vào tháng 2/2018, Việt Nam có 6 lô hàng thực phẩm vi phạm khi nhập khẩu vào thị trường Úc. Trong đó, cũng có hai lô tôm là tôm đông lạnh và tôm nấu chín có chứa chất cấm Standard plate.

Ngoài ra, còn có hai lô hàng khác của Việt Nam có chứa hoá chất, chất gây ô nhiễm và độc tố toxin là cá thu muối và cá thu ngâm trong dầu đậu tương.

Hai lô ớt đỏ và thanh long của Việt Nam được xác định chứa một loạt chất cấm nguy hại đến sức khỏe bao gồm các chất carbendazim, chlorpyrifos, cyhalothrin, difenoconazole, metalaxyl, profenofos và propiconazole.

 

Duyên Duyên/ Vneconomy