clock

Doanh Nghiệp

05:16 22-07-2017

Hãng điện thoại "made in Vietnam" muốn vượt mặt Bphone 2 đã được đầu tư bao nhiêu tiền?

Mục tiêu của hãng điện thoại "made in Vietnam" này là sẽ chiếm 1 - 5% thị phần điện thoại trên cả nước.

Công ty cổ phần điện tử Asanzo có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ với người Việt. Bởi lẽ, đây là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm tivi cao cấp "made in Vietnam". Trong vòng 3 năm, kể từ khi tung ra lô hàng đầu tiên, đến hết năm 2016, công ty đã nắm được 10% thị phần ô tô trên cả nước. Doanh số này chủ yếu đến từ các thị trường tỉnh.

Trong những ngày gần đây, cái tên Asanzo lại tiếp tục "làm mưa làm gió" trên truyền thông khi ông chủ - người sáng lập doanh nghiệp này - ông Phạm Văn Tam cho biết, công ty sẽ tham gia vào thị trường điện thoại di động.

Trong một bài phỏng vấn, ông Tam từng chia sẻ: "Dù các sản phẩm tivi bán khá tốt, nhưng tôi cảm thấy có vẻ thương hiệu Asanzo đang đi lùi về mặt công nghệ. Vì thế, cần phải có smartphone. Đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh mới, trong đó chú trọng vào việc nâng cao đẳng cấp thương hiệu".

Khi đó, hãng dự kiến khoảng tháng 6, những chiếc điện thoại giá rẻ đầu tiên sẽ được giới thiệu ra thị trường. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, phải đến tháng 8 tới đây, hãng mới có thể ra mắt 2 mẫu điện thoại Android. Trong 2 mẫu điện thoại mới, sẽ có một sản phẩm mang tên là Z5 có thiết kế mặt sau "na ná" iPhone 7 Plus với camera kép độ phân giải 16MP.

Để đánh mạnh vào thị trường này, Asanzo đã mạnh dạn đầu tư khoảng 2 triệu USD để thử nghiệm thị trường. Với quy mô thị trường điện thoại khoảng 7 tỷ USD, cao hơn mức 1,5 tỷ USD của thị trường tivi trong nước, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo tỏ ra tự tin và kỳ vọng điện thoại thương hiệu Asanzo.

Những chiếc điện thoại của Asanzo được lắp ráp hoàn toàn ở Việt Nam, tại quận Tân Bình TPHCM. Chiến lược của Asanzo đặ ra trong giai đoạn này là làm ra chiếc điện thoại dành cho mọi tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ với mức giá dao động từ 3 đến 5 triệu đồng.

Hiện tại, công ty mỗi ngày sản xuất 500-600 máy và kỳ vọng bán được 20.000 máy/tháng. Ông Tam hi vọng, điện thoại Asanzo sẽ chiếm 1 - 5% thị phần.

Trong tháng 8 tới đây, một mẫu điện thoại "made in Vietnam" khác cũng dự kiến ra mắt là chiếc Bphone 2 của Bkav do ông Nguyễn Tử Quảng làm chủ tịch.

Mẫu Bphone 1 được giới thiệu cách đây 2 năm nhưng không đem lại hiệu quả như kỳ vọng cho nhà sản xuất. Chính vì vậy, Bphone được coi là "át chủ bài" của Bkav trong thời gian tới.

 

theo Nhịp sống kinh tế