clock

Thế Giới

05:28 20-04-2018

“Hawaii của Trung Quốc” miễn thị thực cho công dân 59 nước

Động thái này nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch ở Hải Nam, hòn đảo nhiệt đới được mệnh danh là “Hawaii của Trung Quốc”...

Trung Quốc vừa công bố miễn thị thực nhập cảnh (visa) vào đảo Hải Nam của nước này cho công dân của 33 quốc gia nữa, chủ yếu là các nước châu Âu và Nam Mỹ. Động thái này nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch ở Hải Nam, hòn đảo nhiệt đới được mệnh danh là "Hawaii của Trung Quốc".

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Quốc gia Trung Quốc cho biết, bắt đầu từ tháng 5, sẽ có tổng cộng 59 quốc gia được Trung Quốc miễn thị thực cho công dân khi du lịch tới Hải Nam.

Quy định mới cũng cho phép du khách được miễn thị thực có thể đi riêng lẻ và ở lại Hải Nam trong thời gian lên tới 30 ngày, thay vì phải đi theo nhóm và không được ở quá 21 ngày như trước.

Các nước được bổ sung vào danh sách miễn thị thực nhập cảnh vào Hải Nam đợt này có Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Ba Lan và Qatar.

Quy định mới sẽ "mở rộng cửa hơn nữa ngành du lịch và thu hút thêm nhiều du khách quốc tế tới Hải Nam", Tân Hoa Xã nhận định. Hãng này cũng nói động thái này sẽ thúc đẩy phát triển ngành hàng không và phát triển kinh tế trên hòn đảo du lịch nổi tiếng.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hải Nam đang nỗ lực giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách và khối nợ khổng lồ của HNA Group Co., công ty lớn nhất của tỉnh này. HNA đang đứng trước sức ép ngày càng lớn từ các chủ nợ sau một thời gian công ty vay nợ ồ ạt để thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm ở nước ngoài.

Hải Nam, hòn đảo có diện tích khoảng bằng Thụy Sỹ, mới đây đã nhận được một gói chính sách kinh tế mở đường cho các hoạt động như đua ngựa, cá cược thể thao, và mở rộng hoạt động mua sắm miễn thuế. Các chính sách được đưa ra cho Hải Nam khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới đảo này để dự Diễn đàn Bác Ngao về châu Á hồi đầu tháng 4.

Dưới đây là danh sách các quốc gia có công dân được miễn visa nhập cảnh vào Hải Nam, theo nguồn Bloomberg:

 

Thăng Điệp/ Vneconomy