clock

Văn Hóa

06:00 13-06-2017

Hé lộ 3 bí quyết tạo nên tỷ phú giàu thứ hai Hàn Quốc

Ông chủ của đế chế mỹ phẩm lớn nhất châu Á chia sẻ 3 thói quen theo suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Theo tỷ phú người Hàn Quốc Suh Kyung-Bae, bản tính tò mò là một phẩm chất luôn có ích đối với quá trình lãnh đạo một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất châu Á.

Chính tò mò đã khiến ông Suh phát triển ba thói quen chủ đạo, đi theo ông trong suốt cuộc sống và sự nghiệp, đồng thời góp phần lớn tạo nên thành công cho tập đoàn AmorePacific của mình.

Đế chế mỹ phẩm mà ông Suh hiện đang là Chủ tịch kiêm nhà điều hành bao gồm những thương hiệu mỹ phẩm được phụ nữ toàn châu Á ưa chuộng như Etude House, innisfree, Laneige, Sulwhasoo, Lolita Lempicka, Annick Goutal... AmorePacific hiện đang là tập đoàn sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, và đứng thứ 7 trên thế giới. Tạp chí Forbes ước tính tổng giá trị tài sản của ông Suh Kyung-Bae vào khoản 8,4 triệu USD.

Thói quen đầu tiên của người giàu thứ hai Hàn Quốc đó là luôn đọc sách bất cứ khi nào có thể. Ngài tỷ phú cho biết, đọc sách giúp ông không ngừng mở rộng tầm nhìn của mình. Đây cũng là một thói quen được một số tỷ phú khác, như Warren Buffett và Bill Gates hết sức khuyến khích.

“Đọc sách khiến tôi có thêm kiến thức mới mà trước đây mình chưa biết, và thúc đẩy tôi học tập nhiều hơn nữa,” ông Suh giải thích.

Một thói quen khác của ngài Chủ tịch AmorePacific là dành một khoảng thời gian cuối ngày để tổng kết xem mình đã làm được gì trong cả ngày hôm đó. Ông chia sẻ: “Trước khi đi ngủ, tôi thường có 5 phút nghĩ tới những gì tôi đã làm được trong ngày, và hiệu suất làm việc của tôi ra sao.”

Nghiên cứu của tạp chí Harvard Business Review cho thấy, những người dành thời gian nhìn nhận lại một ngày làm việc của mình, thường có hiệu suất làm việc tốt hơn những người khác không làm như vậy, đến 23%.

Thói quen, hay bí quyết cuối cùng của ông Suh chính là luôn đặt ra câu hỏi. “Bằng cách đặt câu hỏi, bạn sẽ biết bạn đang làm tốt cái gì, và bạn có thể cải thiện bản thân như thế nào,” ngài tỷ phú tiết lộ.

Là một doanh nhân với ước mơ xây dựng một đế chế kinh doanh toàn cầu, ông Suh đưa ra lời khuyên, nên không ngừng tìm hiểu về con người và nền văn hóa, cùng với việc luôn tỏ thái độ tôn trọng khi đặt chân đến các thị trường khác nhau.

 

theo Tổ quốc