clock

Trong Nước

07:16 06-12-2017

HEINEKEN VIỆT NAM KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH NƯỚC SẠCH VÀ HỖ TRỢ XÂY NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO CỘNG ĐỒNG TẠI TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Một hệ thống đường ống dẫn nước mới sẽ được đưa vào sử dụng tại Xã Tóc Tiên, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho các hộ dân của xã; đồng thời trao tặng 8 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ dân nghèo tại các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và Xuyên Mộc.

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành và bàn giao 8 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo thuộc huyện huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng kinh phí hỗ trợ  là 1,8 tỷ đồng do HEINEKEN Việt Nam tài trợ.

Ấp 3 và 4 của xã Tóc Tiên, Huyện Tân Thành là một trong những khu vực vùng sâu vùng xa, nơi hệ thống cấp nước sạch của tỉnh chưa kết nối đến các cư dân ở khu vực này. Cư dân ở đây chủ yếu sử dụng nước từ  giếng khoan, không đảm bảo vệ sinh lại còn nguy cơ ô nhiễm do gần khu bãi rác của tỉnh. Vì thế, hệ thống đường ống dẫn nước sạch này mang lại những lợi ích thiết thực giúp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đưa nước sạch về các vùng thiếu nước sinh hoạt. Dự án sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cấp cơ sở hạ tầng địa phương.

Đại diện người dân ấp 3 xã Tóc Tiên cho biết người dân ở đây đã đợi rất lâu để có nước sạch, nhờ hệ thống đường ống dẫn nước về tận nhà mà từ nay người dân sẽ có nước sạch để sử dụng hàng ngày mà không còn phải lo lắng về nguồn nước giếng chưa qua xử lý. Các hộ nhận hỗ trợ nhà đại đoàn kết cũng hết sức phấn khởi bởi từ nay đã có nơi cư trú sạch sẽ & an toàn.

Hệ thống đường ống dẫn nước sạch này là 1 trong 5 dự án đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của HEINEKEN Việt Nam. Với tổng ngân sách 10 tỉ đồng, 5 dự án tài trợ nước sạch là một phần của chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như hỗ trợ đưa nước sạch tới những nơi khan hiếm, nâng tổng công trình nước sạch được HEINEKEN Việt Nam tài trợ tính đến nay là 19.

Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám Đốc Điều Hành, Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Bảo vệ nguồn nước và Hỗ trợ cộng đồng là hai lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN tại Việt Nam. Thông qua chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, nhiều năm qua, chúng tôi nâng cao nhận thức về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm. Hệ thống đường ống dẫn nước tại ấp T3 và T4 xã Tóc Tiên sẽ mang lại lợi ích cho người dân tại một trong những khu vực khan hiếm và nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Với những căn nhà đại đoàn kết, chúng tôi cũng hy vọng sẽ giúp người dân an cư lạc nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ của cộng đồng nơi đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, HEINEKEN Việt Nam đã trao tặng 100 triệu đồng tài trợ cho Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng để xây dựng hệ thống đường dẫn nước cho khu vực xã Trưng Vương, huyện Hòa An một trong những địa bàn thiếu nước sạch nhất tại tỉnh. Hệ thống đường dẫn nước này sẽ giúp người dân địa phương tiếp cận với nguồn nước an tòan và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tại buổi lễ trao tặng khoản tài trợ, lực lượng tình nguyện viên và nhân dân địa phương còn góp sức tham gia vào các hoat động đầy ý nghĩa như vệ sinh kênh rạch và kêu gọi cộng đồng cùng bảo vệ nguồn nước.

 

 

An An