clock

Doanh Nghiệp

06:34 29-11-2017

Hoàng Kiều đã lùi về dĩ vãng, đây mới là đại gia gốc Việt giàu nhất thế giới

Từng là doanh nhân gốc Việt giàu nhất thế giới, tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, ông Hoàng Kiều đã phải "nhường" vị trí đó cho một đại gia khác.

Cuối năm 2016, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều là người Việt giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes. Khi đó, ông đã bước sang tuổi 72. Số tài sản lúc đó của ông ước tính đạt 2,9 tỷ USD, đứng ở vị trí 670 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm sau, cuộc đua trên bảng xếp hạng nhà giàu đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Ông Hoàng Kiều ngày càng "nghèo đi" khi tài sản "teo tóp". Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do cổ phiếu của công ty Shanghai RAAS do ông nắm giữ ngày càng giảm mạnh trên sàn chứng khoán Thâm Quyến.

Trong khi ông Hoàng Kiều "tuột dốc" trong bảng xếp hạng thì một đại gia gốc Việt khác là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Phạm Nhật Vượng lại nổi lên như một hiện tượng khi tài sản của ông liên tục tăng mạnh.

Theo thống kê mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối lượng tài sản ròng trị giá 4,2 tỷ USD và xếp thứ 512 thế giới. Đây là năm thứ 5 liên tiếp ông Vượng được vinh danh là tỷ phú USD của Việt Nam trên bảng xếp hạng Forbes.

Tài sản của ông Vượng liên tục tăng, chỉ sau 8 tháng đã tăng thêm được 1,8 tỷ USD. Với số tài sản khổng lồ này, ông Vượng đã "vượt mặt" cả vị tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ Donald Trump (khối tài sản ròng xấp xỉ 3,1 tỷ USD).

Ông cũng đứng trên cả ông chủ của hãng truyện tranh Marvel Comic là Isaac Perlmutter - đơn vị được biết đến với các "siêu anh hùng" như Người Nhện, IronMan, Hulk hay Thor.

 

theo Nhịp sống kinh tế