clock

Trong Nước

14:51 21-11-2017

Hội Nữ Doanh nhân Khánh Hòa hỗ trợ đồng bào bão lụt

Tuy chỉ mới thành lập trong vòng 8 năm trở lại đây, nhưng Hội doanh nhân Nữ Khánh Hoà đã hoạt động khá hiệu quả và có những đóng góp tích cực cho xã hội đánh dấu sự phát triển của lực lượng nữ doanh nhân. Qua những hoạt động cụ thể, thiết thực, đóng góp tích cực vào việc tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân vì sự phát triển bền vững, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Từ 50 thành viên ban đầu, đến nay Hội doanh nhân Nữ Khánh Hoà đã có  76 thành viên trên tổng số hàng trăm doanh nhân nữ toàn tỉnh, một đặc thù riêng số nữ doanh nhân chưa phải là Hội viên nhưng khi được triển khai, vận động bất kỳ một chương trình gì cần sự hỗ trợ, đóng góp các chị đều tích cực hưởng ứng, nhiệt tình tham gia. Tám năm qua, Hội đã thực sự trở thành “ngôi nhà chung” để các doanh nhân nữ Khánh Hoà học hỏi, mở mang kiến thức, cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý, điều hành doanh nghiệp, cũng như cùng chung tay góp sức vì cuộc sống của cộng đồng những người phụ nữ năng động, giỏi việc kinh doanh, đảm việc gia đình. xác định việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Bước vào thời kỳ hội nhập, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng khởi sắc, có rất nhiều chị em phụ nữ thành danh và nắm giữ những cương vị cao trong các tổ chức bộ máy nhà nước, nhiều người là  Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ của các Tập đoàn, các Doanh nghiệp làm ăn lớn nổi tiếng và có hiệu quả, họ không chỉ là những nhà quản lý giỏi mà con là những “Bông Hồng vàng” trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, đồng hành cùng UBND tỉnh trong việc khắc phục hậu quả sau bão cho người dân, giúp đỡ, chia sẻ với người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mức thiệt hại khá nặng nề , Hàng chục người chết, mất tích, hàng trăm người bị thương, hoa màu, chăn nuôi bị tàn phá, thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng… cơn bão số 12 đã làm hơn 300 căn nhà bị sập hoàn toàn, trong đó huyện Diên Khánh bị sập nhiều nhất, với hơn 200 căn nhà. Toàn tỉnh Khánh Hòa cũng có hơn 25.000 căn nhà bị tốc mái, trong đó TP Nha Trang hơn 8.700 nhà, huyện Khánh Vĩnh hơn 7.100 nhà, huyện Vạn Ninh 5.800 nhà, huyện Diên Khánh hơn 2.500 nhà, huyện Cam Lâm hơn 920 nhà…

Những hình ảnh tan hoang, đau thương do cơn bão số 12 gây ra

Đoàn công tác đến viếng gia đình có người thân qua đời

Trước sự mất mát, đau thương của người dân vùng lũ. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, hỗ trợ đồng bào trong lúc khó khăn, Hội Doanh nhân Nữ kêu gọi nữ doanh nhân cùng chung tay giúp đỡ người dân chịu thiệt hại sau bão vượt qua khó khăn trước mắt. Cùng sẻ chia với những mất mác đau thương của đồng bào nhiều gia đình có người thân tử nạn trên biển, nhiều gia đình mất nhà ở, Hội đã trực tiếp về vùng bão trao tiền hỗ trợ đồng bào bão lụt tại hai huyện Vạn Ninh, Diên Khánh 80 triệu đồng

Đại diện Đoàn công tác từ thiện Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa

Triển khai kế hoạch hỗ trợ chương trình “Chung tay mái ấm yêu thương” xây dựng lại nhà ở bị sập, tốc mái 75 triệu đồng. Hỗ trợ giúp đồng bào phương tiện sinh kế làm ăn đối với những hộ gia đình mất cả sản nghiệp do bão, hàng nghìn lồng bè nuôi trồng hải sản bị chìm; tàu thuyền bị chìm, giúp cho cuộc sống người dân dần dần ổn định. /.

 

Bài & ảnh Ngọc Vân

 PV tại Nha Trang