clock

SỰ KIỆN

17:26 21-10-2016

HỘI THẢO KIẾN THỨC CHO NGƯỜI XÂY NHÀ NĂM 2016 CHỦ ĐỀ "7 NGUYÊN TẮC VÀNG XÂY NHÀ TIẾT KIỆM VÀ CHẤT LƯỢNG"

Ngày 15/10 vừa qua tại TP.HCM, CTCP Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Thiết Thạch (THIET THACH Group) đã tổ chức Hội thảo Kiến thức cho người xây nhà Lần 6 với chủ đề “7 Nguyên tắc vàng xây nhà tiết kiệm và chất lượng”

Nằm trong chuỗi sự kiện tiêu biểu năm 2016 của THIET THACH Group, Hội thảo Kiến thức cho người xây nhà lần 6 được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Bách Việt – 90 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đakao, Quận 1, Tp.HCM với hơn 200 khách mời tham dự cùng sự góp mặt của các diễn giả là những kiến trúc sư có tên tuổi và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành xây dựng – kiến trúc.

Theo dòng sự kiện, chủ đề lần này THIET THACH Group đặt ra với tên gọi “7 Nguyên tắc vàng xây nhà tiết kiệm và chất lượng” hướng người quan tâm đến những vấn đề xoay quanh việc giải quyết những khó khăn, cũng như tìm ra giải pháp tốt nhất giúp cho việc xây nhà dễ dàng và an tâm hơn bao giờ hết.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã tập trung vào những vấn đề chính như: Cần chuẩn bị gì trước khi xây nhà; các giai đoạn của một quá trình xây nhà; làm sao dự trù kinh phí xây nhà và kiểm soát phát sinh chi phí; những vướng mắc về pháp lý thường gặp khi xây nhà; cách giám sát, kiểm tra quá trình xây nhà hiệu quả; những mâu thuẫn thường gặp khi xây nhà và cách hạn chế, ứng dụng phong thủy trong xây nhà như thế nào…

Theo ông Trần Tuấn Long – Tổng Giám đốc THIET THACH Group chia sẻ, người lần đầu xây nhà sẽ an tâm hơn khi được người thân quen chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây nhà, và càng tự tin hơn nếu nắm và hiểu quy trình, cách kiểm soát, những biện pháp xử lý… cho chính ngôi nhà sắp xây. Đây là lý do THIET THACH Group tổ chức hội thảo “Kiến thức cho người xây nhà” qua nhiều năm liên tiếp.

Với kinh nghiệm trong ngành xây dựng, thiết kế kiến trúc – nội thất, cùng việc tổ chức Hội thảo thường niên trong nhiều năm liền, THIET THACH Group đang dần thấu hiểu những mong muốn của khách hàng, để từ đó tìm ra những chủ đề mang tính thiết thực hơn, cụ thể hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các chủ đầu tư.

Bên cạnh việc tổ chức Hội thảo thường niên, năm 2016 được xem là một năm với nhiều sự kiện hấp dẫn của THIET THACH Group với Triển lãm Kiến trúc thành tựu THIET THACH Group, qua chặng đường 11 năm thành lập và phát triển mang tên “Nhà của những người lạ” được khai mạc vào sang ngày 11/10/2016 và kéo dài trong 5 ngày liên tiếp từ 11/10/2016 đến 15/10/2016 tại phòng Triển Lãm thuộc Hội Kiến Trúc Sư thành phố Hồ Chí Minh, số 88 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa kao, quận .

Xuất phát điểm từ những người xa lạ đã đến, gặp nhau, cùng làm việc và sinh hoạt như một gia đình. Chính những con người xa lạ ấy mang đến những ngôi nhà cho các khách hàng, từ xa lạ thành những người thân quen. Và hơn hết, chặng đường 11 năm khẳng định mình từ một thương hiệu xa lạ đến một thương hiệu thân quen trong ngành kiến trúc xây dựng thành phố Hồ Chí Minh. Những ý nghĩa ấy đã tạo nên Triển Lãm "Nhà Của Những Người Lạ".

Triển lãm được thiết kế như những căn phòng nhỏ trong một ngôi nhà với các nút lưu thông thắt mở độc đáo. Không gian liên hoàn khách - bếp - ăn hòa vào cái sôi động của phòng giải trí sẽ là khám phá thú vị cho khách tham quan. Phòng ngủ huyền ảo pha chút bí ẩn của trò chơi ánh sáng. Không chỉ là hình ảnh công trình, điều triển lãm mang đến cho khách tham quan là những cung bậc cảm xúc thăng hoa, khi sôi nổi trong video clip sinh động, khi trầm lặng suy ngẫm trong khoảng không chiếu bóng huyền ảo. Thủ pháp thiết kế không gian triển lãm mới lạ, linh hoạt tạo nên những khoảng dừng lạ lẫm, những nhịp điệu thanh thoát.

Qua những gì đã và đang thể hiện, THIET THACH Group hứa hẹn sẽ là một trong những thương hiệu vững mạnh trên thị trường Xây dựng, Thiết kế Kiến trúc – Nội thất trong thời gian sắp tới. 

 

P.V