clock

SỰ KIỆN

07:03 20-11-2015

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Agrotex 2015

Hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm - Agrotex 2015 sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến 6/12/2015 tại Cần Thơ với quy mô khoảng 400 gian hàng. Đã có 200 doanh nghiệp đăng ký tham dự, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sỹ...

Mới đây, ngày 19/11, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND TP Cần Thơ và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm - Agrotex 2015.

Hội chợ sẽ diễn ra từ 2/12 đến 6/12/2015 tại Cần Thơ với quy mô khoảng 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp,  dự kiến đón 40.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sỹ...đăng ký tham dự.

Với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, đồng thời phát triển nông nghiệp Việt Nam theo xu hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững, trong khuôn khổ đề án “Hỗ trợ DNNVV để phát triển các cụm liên kết ngành trong chuỗi giá trị khu vực nông nghiệp nông thôn”, Agrotex 2015 sẽ giới thiệu các phương pháp, quy trình chế biến sau thu hoạch và các sản phẩm nông nghiệp với công nghệ và chất lượng sẽ được trưng bày góp phần nâng cao năng lực sản xuất, nâng tầm thương hiệu Việt và thúc đẩy cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại và xuất khẩu nông sản.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các hội thảo về hội nhập, cạnh tranh, ứng dụng công nghệ sáng tạo và chương trình giao thương giữa doanh nghiệp ĐBSCL với hệ thống siêu thị Aeon Mall của Nhật Bản.

Ban tổ chức Agrotex 2015 cho biết sẽ hỗ trợ hỗ trợ 50% chi phí thuê một gian hàng tiêu chuẩn cho 100 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký đầu tiên thuộc các lĩnh vực mà chương trình đang hỗ trợ như: Các DN trong lĩnh vực thủy sản(thủy hải sản tươi, đông lạnh, đóng hộp, khô muối, xông khói, nước mắm… ; Các sản phẩm thủy hải sản trước và sau chê biến khác; Thiết bị và kỹ thuật chế biến thủy sản..); Các DN trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi (DN trồng trọt/ cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi…); Các DN trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ (DN cung cấp, thu gom nguyên liệu cho các đơn vị sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ; Sản xuất, gia công, kinh doanh, phân phối và xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ..).

 
 
Hà Tâm/ Baodautu.vn