clock

XE

06:17 15-09-2017

Honda và đại lý còn lại gì sau cơn sốc CR-V?

Sáng nay, anh VK. Ngọc và anh NH. Nam (Hà Nội) đã đến đại lý Honda ô tô Long Biên để yêu cầu đại lý này thực hiện bàn giao xe Honda CR-V đúng như hợp đồng đã ký. Thế nhưng, chỉ một người được giao xe và không phải là màu xe trên hợp đồng anh đã ký.

Anh Ngọc, anh Nam là 2 trong số nhiều khách hàng đến các đại lý ô tô để mua xe trong tháng 7 âm lịch bởi mức giảm giá quá hấp dẫn của mẫu xe Honda CR-V. Và đây cũng là 2 trong số không ít khách hàng mua xe "hụt" dù đã xuống tiền và ký kết hợp đồng với đại lý.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thông báo điều chỉnh giá bán với mức giảm 170 triệu đồng, ngày 1/9, Honda Việt Nam lại tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi khi mua Honda CR-V (phiên bản 2.4L AT) được tặng kèm một xe tay ga cao cấp Honda SH125i ABS trị giá khoảng 76 triệu. Để thuận lợi cho khách hàng, đại lý ô tô có thể giảm số tiền này vào giá xe. Vào thời điểm đó, phiên bản 2.4 AT này có giá 998 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 2.0 có giá 898 triệu đồng và bản 2.4 TG có giá 1,028 tỷ đồng.

Cùng với chương trình khuyến mãi này, Honda cũng thực hiện một chương trình khác đó là đưa các mẫu xe Honda CR-V về phân phối thông qua các đại lý xe máy Honda Head và các đại lý này bắt đầu thông báo rộng rãi bán các suất mua ưu đãi từ 2/9. Đây chính là thời điểm giá Honda CR-V được chào bán với mức giá không tưởng và dẫn đến tình trạng loạn giá trên thị trường.

Giá Honda CR-V nhảy múa liên tục chỉ trong một thời gian ngắn. Cho đến ngày 5/9, phiên bản Honda CR-V 2.0 được chào bán với mức giá 730 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 2.4TG có giá chỉ 830 triệu đồng. Đây là giá được chào bán qua các đại lý xe máy của Honda. Nhiều đại lý ô tô của Honda ngay lập tức đã điều chỉnh giá bán nhưng vẫn chào bán các phiên bản CR-V với mức giá cao hơn khoảng 20 – 50 triệu đồng.

Mức giá gây bão của Honda CR-V đã kéo không ít khách hàng tới các đại lý để mua xe.

Anh VK.Ngọc là một trong những khách hàng đã chọn mua Honda CR-V trong cơn bão giảm giá. Ngày 4/9, anh này đã đặt cọc và ký hợp đồng mua xe CR-V tại Honda Long Biên với mức giá ưu đãi và được hẹn giao xe vào 28/9. Tuy nhiên, sau 2 tuần đặt cọc, anh Ngọc nhận nhận được thông báo từ nhân viên bán hàng yêu cầu anh đến rút tiền đặt cọc vì đại lý đã hết xe.

Nếu không nhận lại cọc, anh có thể chờ bản CR-V với mức giá khoảng 1 tỷ đồng và dự giao xe quý I năm 2018. Đây là lý do anh Ngọc đã đến Honda Long Biên để làm việc lại về thỏa thuận hợp đồng đã ký.

Cũng như anh Ngọc, Anh Nam (Đống Đa, Hà Nội) cũng tới đại lý này để đặt mua Honda CR-V 2.4 TG. Phiên bản cao nhất được ký hợp đồng với giá 863 triệu đồng. Tuy nhiên, tới ngày 12/9 anh Nam được thông báo đến nhận lại tiền đặt cọc vì đại lí này không có xe để giao cho khách hàng. Trớ trêu thay là anh đã bán chiếc xe cũ của mình.

Còn gì sau cơn giảm giá sốc?

Honda và các đại lý đã bán hết Honda CR-V phiên bản cũ và đang chào đón khách hàng cho phiên bản mới.

Cùng đến đại lý để" đòi xe" theo đúng hợp đồng đã ký. Thế nhưng, trong 2 vị khách của Honda Long Biên chỉ một người tạm toại nguyện.

Anh VK. Ngọc cho biết, sau buổi làm việc, anh và đại diện đại lý Honda ô tô Long Biên đã đi đến một thỏa thuận sẽ thu xếp để giao cho anh này một chiếc Honda CR-V với giá như anh đã ký. Tuy nhiên, anh phải lựa chọn một màu sơn khác không như ý muốn. Tuy nhiên "cũng tạm chấp nhận được".

Anh Hoài Nam kém may mắn hơn khi đại lý khẳng định không còn xe để giao cho anh, kể cả với mức giá cao hơn. Nếu không lấy lại số tiền cọc đã đặt, anh có thể chờ đợi phiên bản mới vào năm sau.

Nguồn thông tin từ Honda Việt Nam đã xác nhận, cho đến hết 6/9, hãng này đã kết thúc việc nhận các đơn hàng mới do đã nhận đủ chỉ tiêu theo kế hoạch. Một nguồn tin xác nhận, có khoảng 1.500 chiếc Honda CR-V đã được bán trong thời gian ngắn vừa qua. Đây được xem là con số thành công đối với Honda Việt Nam và các đại lý của mình.

Cơn bão giá ngắn ngủi của Honda CR-V đã tan khi lượng xe đã hết. Trong khi Honda đã đẩy đi gần hết lượng xe Honda CR-V còn tồn và một số ít khách hàng vẫn được lợi vì mua xe với giá thấp hơn thì vẫn còn không ít khách hàng như anh Nam, anh Ngọc tỏ ra bức xúc vì gặp tình cảnh trớ trêu khi không mua được xe dù đã đặt cọc và làm hợp đồng bởi đại lý thông báo hết hàng.

Cho đến thời điểm hiện tại, vài đại lý vẫn còn một số lượng xe với màu sắc nhất định nhưng mức giá trên 900 triệu đồng. Còn trên một vài diễn đàn, nhiều người cũng rao bán các suất mua ưu đãi nhưng cũng dao động ở mức trên dưới 900 triệu đồng và chỉ còn bản 2.4 TG. Nhưng không còn hào hứng nữa là tâm lý của nhiều khách hàng.

Anh Nam cho biết: "Tôi phải tự lo cho mình trước và đang đi tìm xe từ các đại lý khác. Nếu không có, tôi sẽ suy tính lựa chọn mẫu xe thương hiệu khác bởi trong tầm giá này có khá nhiều lựa chọn".

 

theo Ictnews