clock

Giáo Dục

08:53 04-04-2016

Hooray- Trường mầm non đầu tiên tại TP.HCM đưa EQ vào môn học chính thức

Trường mầm non song ngữ Hooray chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1.2016, dành cho trẻ từ 1 đến hết 5 tuổi. Được biên soạn từ chương trình mầm non Hoa Kỳ, Hooray xây dựng chương trình giáo dục toàn diện, giúp trẻ bồi đắp trí thông minh cả Trái tim và Trí tuệ, thông qua những môn học hấp dẫn, phong phú và thực tiễn.

Giờ học EQ tại Trường mầm non Hooray

Trường mầm non đầu tiên giảng dạy Kỹ năng Cảm xúc

Hooray tự hào là trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình EQ như một môn học riêng và đồng thời tích hợp EQ trong toàn bộ các hoạt động học tập, vui chơi tại trường. Mục tiêu của chương trình EQ Hooray là giúp trẻ có được các kỹ năng mềm ngay từ tuổi mầm non để thành công hơn tại môi trường học đường và trong cuộc sống. Các nghiên cứu thế giới đã chứng minh những người có chỉ số EQ cao có khả năng thành công cao hơn người chỉ có chỉ số IQ cao. Cũng chính vì thế, những năm gần đây EQ được triển khai như một môn học chính khóa tại nhiều nước, trong đó có Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật….

Các kỹ năng EQ ở tuổi mầm non thực ra là những bài học rất thực tiễn, chẳng hạn dạy trẻ như biết xếp hàng chờ đến lượt, biết kiềm chế khi nóng giận, biết kết bạn và chơi cùng bạn một cách hoà đồng, biết sẻ chia…. Nhà trường kết hợp cùng phụ huynh để giúp trẻ có cơ hội áp dụng kiến thức được học vào thực tế đời sống. Chương trình EQ Hooray là một phần quan trọng trong mục tiêu của trường mầm non Song ngữ Hooray là đào tạo ra những thế hệ trẻ em phát triển cân bằng giữa Trái tim và Trí tuệ, đáp ứng cho những đòi hỏi khắt khe về hòa nhập xã hội toàn cầu hóa trong thế kỷ 21.

Môi trường Song ngữ chuẩn tại Hooray

Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ toàn cầu, một công cụ giao tiếp quan trọng của các công dân thế kỷ 21. Đồng thời, các nghiên cứu khoa học chứng minh việc học song ngữ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Chương trình song ngữ Hooray, dành cho trẻ từ 2,5 đến hết 5 tuổi, đáp ứng nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh muốn con mình tiếp cận tiếng Anh từ sớm.

Hooray cam kết tạo một môi trường song ngữ chuẩn cho trẻ mầm non. Phần lớn các trường mầm non song ngữ tại Việt Nam chỉ dạy tiếng Anh như một bộ môn, riêng tại Hooray Chương trình Song ngữ là chương trình Mầm non Acelero Curriculum của Hoa Kỳ, được giảng dạy song song bằng hai ngôn ngữ Anh-Việt.  

Thu An