clock

Doanh Nghiệp

07:41 15-11-2017

Huy động được 10 triệu đô, Vntrip.vn khẳng định sản phẩm của startup Việt không hề thua các ông lớn

Lần thứ hai huy động vốn quốc tế thành công với mức 10 triệu USD, Vntrip.vn đã ghi tên mình vào top 3 startup nhận được vốn lớn nhất trong năm 2017. Sự kiện này đánh dấu bước tiến của startup non trẻ Việt Nam.

Theo số liệu mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh số du lịch trực tuyến trên thế giới năm 2016 tăng 13,8% và đạt giá trị khoảng 565 tỷ USD, trong đó thị trường châu Á - Thái Bình Dương vươn lên dẫn đầu thế giới về du lịch trực tuyến từ năm 2017.

Tại khu vực Đông Nam Á, Google dự đoán giá trị của du lịch trực tuyến sẽ tăng từ 22 tỷ USD năm 2015 lên 90 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có tiềm năng bùng nổ du lịch trực tuyến trong khoảng 10 năm tới cao nhất châu Á và thế giới.

Trong khi đó, theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, trên 70% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh, dành trung bình 2 giờ mỗi ngày để kết nối internet qua di động. Với nhóm có nhu cầu cao về du lịch, 70% người dùng thích tìm kiếm thông tin điểm đến, hành trình, khách sạn thông qua thiết bị di động.

Trên cơ sở lượng khách du lịch đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt trên 10 triệu khách, tăng tới 28% so với năm ngoái, đây là những tiền đề quan trọng để giúp du lịch trực tuyến nói chung và các công ty trong ngành nói riêng phát triển mạnh mẽ.

Thực tế, chỉ trong 2 năm, dưới ảnh hưởng của sự chuyển dịch mạnh mẽ thị phần du lịch truyền thống sang du lịch trực tuyến, thị trường Việt Nam đã chứng kiến quá trình hội tụ của nhiều công ty hàng đầu thế giới về du lịch trực tuyến như Agoda.com, booking.com, Traveloka.com, Expedia.com (bao gồm Trivago.com, hotel.com), cũng như nỗ lực vươn lên của những tân binh nội địa, như Vntrip.vn.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng cái tên như Vntrip.vn lại đang chứng tỏ vị thế khi cạnh tranh với các đối thủ quốc tế vốn mạnh cả về tài chính lẫn năng lực, con người và công nghệ.

Đó là khả năng hiểu rõ khách hàng trong nước, phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường nội địa, lựa chọn được phương thức thanh toán thuận lợi với đặc điểm của Việt Nam. Và hơn hết, việc hiểu rõ về luật pháp sẽ giúp các công ty OTA nội địa xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.

Sự kiện Vntrip.vn – một doanh nghiệp non trẻ của Việt Nam – dám đăng đàn tố cáo ông lớn Agoda.com có dấu hiệu trốn thuế năm 2016 đã tạo ra tiếng vang trên truyền thông, và cho thấy các doanh nghiệp nội địa không "ngại" va chạm trên sân nhà với các công ty quốc tế mà họ cho là có hành vi cạnh tranh không công bằng.

Đó cũng là phát súng đầu tiên mà Vntrip.vn khơi mào trong cuộc chiến chống lại sự chèn ép của các doanh nghiệp ngoại, trên một sân chơi mà người Việt đang phải chịu nhiều thất thế.

Huy động được 10 triệu đô, Vntrip.vn khẳng định sản phẩm của startup Việt không hề thua các ông lớn - Ảnh 1.

Ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập và CEO của Vntrip.vn cho biết trong hai năm qua start-up không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Mới đây, Vntrip.vn tiếp tục thành công trong huy động vốn lần thứ hai, khi huy động được số vốn lên tới 10 triệu USD từ quỹ đầu tư khu vực châu Á Hendale Capital. Sự kiện ngày 13/11 là một trong những minh chứng rằng startup Việt được các nhà đầu tư quốc tế coi trọng như những ông lớn quốc tế.

Như lời nhận xét của Geoff Lee, giám đốc điều hành quỹ Hendale, khoản đầu tư mới cùng với việc được các chuyên gia đầu ngành của thế giới tham gia tư vấn, thì startup Vntrip.vn sẽ còn tiến xa hơn nữa và sớm có cơ hội trở thành công ty du lịch lớn nhất của Việt Nam.

Theo kế hoạch, Vntrip.vn sẽ sử dụng phần lớn khoản đầu tư 10 triệu USD nhằm cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giá phòng và dành tặng khách hàng những ưu đãi hấp dẫn.

"Chúng tôi rất vui mừng vì nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Trong hai năm vừa qua Vntrip.vn vẫn luôn cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng thời tìm những giải pháp để có thể giảm giá phòng khách sạn xuống mức thấp hơn nữa cho khách hàng của mình.

Chúng tôi cũng nhận thức được mình còn nhiều khâu phải hoàn thiện và luôn hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng", ông Lê Đắc Lâm, chia sẻ.

 

theo Nhịp sống kinh tế