clock

XE

12:28 11-09-2015

Hyundai Genesis sắp có phiên bản SUV lớn hơn Santa Fe

Phân khúc xe thể thao đa dụng hiện đang là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu lớn khai thác, trong đó có Hyundai. Ngoài kế hoạch phát triển mẫu xe crossover cỡ nhỏ để cạnh tranh với Honda HR-V, Hyundai còn ấp ủ một dự án phát triển cả phiên bản SUV của Genesis với kích thước lớn hơn Santa Fe.

Ông Bill Thomas – Giám đốc quan hệ công chúng của Hyundai Úc không phủ nhận thông tin này: “Đúng là chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng dòng Genesis vì dòng SUV cao cấp hiện đang tăng trưởng rất tốt”.

Khi được hỏi về kích thước của Genesis SUV, ông Thomas đã khẳng định rằng nếu lên dây chuyền sản xuất đại trà, mẫu xe thể thao đa dụng mới của Hyundai sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với Santa Fe và Jeep Grand Cherokee.

Theo thiết kế, Genesis SUV sẽ có không gian nội thất bảy chỗ ngồi để phù hợp với nhu cầu của nhiều thị trường, trong đó có Mỹ. Có thể nó sẽ chia sẻ nhiều chi tiết với mẫu xe concept Intrado từng ra mắt trong Triển lãm ôtô Geneva 2014.

Hyundai Intrado là mẫu xe concept được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2” và lấy cảm hứng từ cánh máy bay.

So với phiên bản sedan, Genesis SUV sẽ đắt hơn đáng kể với giá bán dự kiến hơn 40.000 USD nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh với những đối thủ hạng sang như Audi Q7, BMW X5 và Mercedes-Benz GLE-Class.

DNSGCT