clock

XE

05:09 15-09-2016

Immortus - Mẫu xe thể thao sử dụng năng lượng mặt trời

Tại Hội chợ Triển lãm Thiết bị đặc biệt diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Las Vegas (Mỹ) vào tháng 11/2015, một nhóm kỹ sư người Úc đã giới thiệu mẫu xe hơi thể thao sử dụng năng lượng điện và mặt trời.

Lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng và một nhân vật trong truyện tranh của Marvel, mẫu xe concept Immortus là sản phẩm hợp tác giữa Đại học Công nghệ Swinburne ở Melbourne (Úc), nhóm kỹ sư người Úc và các tay đua xe sử dụng năng lượng mặt trời của quốc gia này. Còn EVX Ventures là nhà đầu tư chính cho mẫu xe này.

Không giống như các mẫu xe đua thể thao khác được sản xuất nhằm giành chiến thắng tại cuộc đua xe năng lượng mặt trời quốc tế diễn ra thường niên tại Úc, Immortus không hoàn toàn sử dụng năng lượng từ mặt trời. Bên cạnh tấm pin mặt trời rộng gần 7m2 được lắp trên trần xe, Immortus còn gắn thêm hệ thống truyền động điện với bộ pin lithium-ion và cặp động cơ dẫn động trực tiếp đặt ở trục 2 bánh xe sau.

Với diện tích rộng tương đương các mẫu xe Mercedes - Benz S Class Coupe, Immortus cung cấp không gian nội thất đủ cho hai người ngồi thoải mái cùng hành lý xách tay của họ. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 7 giây, tốc độ tối đa đạt khoảng 144 km/h.

Mercedes - Benz S Class Coupe - Nguồn: BBC
Vào những ngày nắng nhiều, Immortus có thể di chuyển liên tục 547km với tốc độ khoảng 80km/h trước khi sử dụng nguồn năng lượng từ plug-in pin điện đi kèm. Vào thời điểm không có nắng, xe có thể di chuyển bằng nguồn năng lượng từ pin điện. Tuy nhiên, BBC không cung cấp thông tin chi tiết về bộ pin này.

Theo BBC, EVX Ventures quyết định ra mắt mẫu xe concept này tại Hội chợ Triển lãm Thiết bị đặc biệt là nhằm "mở đường" để sản xuất thương mại cho các bộ phận thiết bị của Immortus như: bộ chuyển đổi năng lượng sang hybrid và điện năng dành cho các xe hơi, xe tải chạy nhiên liệu xăng.

EVX Ventures chưa có tuyên bố chính thức nào về việc sản xuất hàng loạt cho Immortus, tuy nhiên, BBC dự đoán, hãng này có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh dựa trên ấn tượng Immortus đã thể hiện được tại triển lãm ở Las Vegas năm 2015.

 

MẪN NHI (theo BBC)