clock

Công Nghệ

07:08 22-05-2017

iPhone 7 dẫn đầu trong danh sách điện thoại hay hỏng nhất

Không khởi động được ứng dụng, hệ điều hành giật, chậm phản hồi, lỗi phần cứng và vô vàn các kiểu hỏng hóc khác không còn là chuyện lạ với những tín đồ smartphone, dù đang sử dụng iPhone hay các dòng sản phẩm Android khác.

Việc các sản phẩm điện tử gặp trục trặc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của công ty chuyên nghiên cứu về an ninh và tái sử dụng thiết bị Blancco Technology, điện thoại Android nhìn chung hoạt động và có hiệu năng tốt hơn so với các dòng điện thoại sử dụng hệ iOS hiện giờ.

Báo cáo "Hiệu suất điện thoại Quý 1 năm 2017" cho biết lượng điện thoại gặp trục trặc đã tăng nhẹ trong 3 tháng đầu năm nay đối với cả 2 dòng sử dụng nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, smartphone Android hiện đang có độ tin cậy nhỉnh hơn một chút. Trong báo cáo này, độ tin cậy được đánh giá qua tỉ lệ hỏng hóc, hay có thể hiểu là "thiết bị gặp trục trặc đến độ không thể sửa chữa được nữa".

Đại diện Blancco cho biết các số liệu thu thập từ "hàng triệu thiết bị Android và iOS được đưa tới sửa chữa tại các đại lý chính hãng thuộc vùng Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á trong Quý 1 năm 2017".

Dựa trên những số liệu này, kết quả của báo cáo cho thấy tỉ lệ hỏng của các thiết bị Android ở tầm 50%, tăng nhẹ so với 3 tháng cuối năm 2016 (khoảng 47%). Trong khi đó, các thiết bị iOS lại có tỉ lệ hỏng tăng từ 62% lên 68% từ Quý 4/2016 tới Quý 1/2017.

Tỉ lệ các ứng dụng bị crash, dừng hoạt động đột ngột trên iPhone cao gấp gần 3 lần so với trên Android. Bên cạnh đó, các lỗi phổ biến của dòng iOS thường là quá nóng (3%) hoặc tín hiệu GPS kém (0,5%) trong khi các thiết bị Android thường gặp phải lỗi nhận sóng kém (6%) và hỏng camera (3%).

Cũng trong báo cáo này, hai cái tên iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại đứng đầu danh sách hỏng hóc. Theo ước tính, tỉ lệ hỏng của iPhone 7/7 Plus đã tăng từ 3% lên 10% trong vòng 6 tháng. Cùng lúc đó, Samsung Galaxy S7 đại diện cho dòng Android lại có tỉ lệ hỏng 9%, theo sau đó là Galaxy S7 Edge (8%) và Galaxy S5 (5%).

Những số liệu này có vẻ sẽ khiến người tiêu dùng bất ngờ vì doanh số của những dòng điện thoại kể trên vẫn thuộc top đầu những sản phẩm bán chạy nhất thế giới hiện nay. Nhưng công ty Blancco cho biết, chính vì tỉ lệ người sử dụng cao nên số lượng điện thoại gặp vấn đề cũng vì thế tăng lên theo.

Suy cho cùng, nếu đúng như báo cáo này thì việc mua một chiếc điện thoại cao cấp đắt tiền không hề đảm bảo bạn có thể trải nghiệm thiết bị mà không gặp phải bất kì trục trặc nào.

theo Trí Thức Trẻ