clock

Công Nghệ

05:20 19-09-2017

iPhone 8/8 Plus trở thành dòng iPhone đầu tiên trong lịch sử Apple không cháy hàng sau khi ra mắt

Dù đã mở đăng ký pre-order từ 3 ngày trước nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus lại gây thất vọng khi vẫn còn rất nhiều hàng "tồn kho".

Apple đã trình làng những sản phẩm tiếp theo của dòng iPhone bao gồm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X vào ngày 12/9 vừa qua.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của hãng, iPhone đang trải qua kỷ niệm 10 năm ra mắt một cách đầy thất vọng với việc thế hệ iPhone mới không hề cháy hàng như các thế hệ tiền nhiệm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Apple phải đối mặt với vấn đề này.

iPhone 8 và 8 Plus không thu hút người tiêu dùng như những thiết bị tiền nhiệm.

Từ trước đến nay, iPhone luôn là một trong những cái tên được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất. Độ hot của iPhone cao đến mức mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới và mở đăng ký pre-order, người dùng sẽ phải canh từng phút để tham gia.

Chỉ cần chậm 10 phút thôi, họ sẽ không thể giành lấy cơ hội sở hữu iPhone mới trong vòng 2 tuần kể từ ngày mở bán.

Tuy nhiên, lần này mọi chuyện lại không suôn sẻ như vậy. Apple đã nhận đơn pre-order đối với iPhone 8 và 8 Plus từ 3 ngày trước (16/9), nhưng đến hôm nay vẫn còn rất nhiều mẫu máy đang trong tình trạng chờ nhận đặt hàng, điển hình là phiên bản iPhone 8 64GB màu bạc và vàng hay iPhone 8 Plus bản 256 GB.

Các dòng iPhone trước đây thường cháy hàng ngay lập tức sau khi Apple mở pre-order.

Điều này đồng nghĩa với việc những người chọn cách xếp hàng để mua máy tại các điểm bán trực tiếp vào ngày 22/9 sẽ không sợ bị cháy hàng như các năm trước.

Hiện tượng này có thể lý giải bằng 2 lý do.

Đầu tiên, người dùng không quá mặn mà với iPhone 8 và 8 Plus vì họ có thể sở hữu một thiết bị khác cao cấp hơn nhiều: iPhone X. Trong sự kiện ra mắt vừa rồi, iPhone X gần như đã thu hút toàn bộ sự chú ý của người tiêu dùng và trở thành chiếc iPhone đắt giá nhất trong lịch sử Apple tính đến thời điểm hiện tại.

iPhone 8 và 8 Plus cũng không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với iPhone 7 và 7 Plus. Điều này khiến nhiều người đã trải nghiệm thế hệ iPhone 7 không còn hứng thú với iPhone 8.

Thiết kế của iPhone 8 và 8 Plus không có gì quá khác biệt so với những thế hệ iPhone trước đây.

Lý do thứ hai thì tích cực một chút, đó là Apple đã cải thiện chuỗi cung ứng linh kiện của hãng giúp cho việc sản xuất đại trà trở nên dễ dàng hơn.

Khi số lượng sản phẩm tăng lên thì việc thời gian đặt hàng bị kéo dài cũng là điều dễ hiểu. Và rất có thể Apple sẽ rơi vào tình trạng cung nhiều hơn cầu đối với dòng iPhone 8 này.

Trong khi đó, Apple Watch Series 3 - một sản phẩm cũng ra mắt trong sự kiện vừa rồi, đã bất ngờ cháy hàng ngay sau khi mở đăng ký pre-order vào ngày 15/9 vừa rồi.

Với nhiều tính năng mới như hỗ trợ e-SIM để kết nối mạng LTE, theo dõi nhịp tim, Apple Music…, Apple Watch Series 3 thực sự đã chinh phục những tín đồ của công nghệ trên thế giới.

Apple Watch Series 3 bất ngờ cháy hàng ngay sau khi ra mắt.

iPhone 8, 8 Plus và Apple Watch Series 3 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 22/9 tới.

 

theo Trí Thức Trẻ