clock

Công Nghệ

05:12 12-07-2017

iPhone 8 có thể có giá cao kỷ lục, vượt 1.200 USD

Chiếc điện thoại ra đời vào thời điểm kỷ niệm 10 năm đế chế iPhone sẽ có thể chạm tới mức giá 1.200 - 1.500 USD do nhu cầu quá lớn của người dùng.

Business Insider cho biết, rất có thể chiếc điện thoại mới nhất của iPhone trình làng vào mùa thu tới sẽ là sản phẩm di động có mức giá "chát" nhất của Apple. Theo đó, giá của chiếc iPhone 8 có thể đạt tối thiểu 1.200 USD và tối đa 1.500 USD.

Những đồn đoán này xuất phát từ tin rò rỉ của John Gruber - blogger nổi tiếng chuyên viết về các sản phẩm của Apple và có quen biết với một trong những lãnh đạo cấp cap về marketing của Apple. Thông tin của John Gruber được nhiều người tin tưởng do trước đó, những dự báo của anh này về giá của Apple Watch phiên bản vàng (9.999 USD) là chính xác.

Apple hiện hướng tới mục tiêu trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới, và hi vọng đổ dồn lên cú hit iPhone 8 tới đây. Những lo lắng về thời điểm ra mắt, sự thay đổi thiết kế gốc, những sao chép với đối thủ Samsung và tương lai bị xóa sổ của thiết bị di động khiến nhu cầu người tiêu dùng với iPhone 8 hiện ở mức rất cao. Điều này cho phép Apple tăng giá iPhone 8 so với phiên bản được xem là khá rẻ của chiếc iPhone 7 trước đó, khi giá khởi điểm chỉ là gần 650 USD.

Một trong những lý do chính đáng khác khiến John Gruber tin tưởng chiếc iPhone mới sẽ có giá trên 1.000 USD là màn hình OLED. Apple đã phải đặt hàng Samsung để có được phụ kiện này cho máy, nhưng vấp phải vấn đề là không có đủ màn hình cho số lượng đặt hàng lớn. Vì vậy, nếu số lượng những chiếc iPhone mới có hạn, việc Apple duy trì lợi nhuận khoảng 30-40% trên mỗi máy là điều có thể xảy ra.

theo Nhịp sống kinh tế