clock

Công Nghệ

05:13 23-06-2017

iPhone 8, Galaxy Note 8 và Google Pixel 2: Chiếc điện thoại thông minh nào đáng tiền hơn?

Thị trường smartphone đông đúc lại sắp đón nhận 3 bom tấn cuối năm 2017: iPhone 8, Galaxy Note 8 và lính mới Google Pixel 2. Mỗi chiếc điện thoại đều có điểm mạnh công nghệ riêng nhưng thương hiệu và giá thành mới là 2 yếu tố quyết định.

iPhone 8, Galaxy Note 8 và Google Pixel đều sẽ lên kệ vào thời điểm cuối năm. Ngày ra mắt của 3 sản phẩm này vẫn chưa được chính thức công bố nhưng theo dự kiến, các ông lớn công nghệ sẽ trình làng đứa con cưng của mình chậm nhất là vào cuối tháng 11 này trên các kệ siêu thị. 

Trước thềm buổi ra mắt chính thức, rất nhiều thông tin rò rỉ về cấu hình, chức năng đã được những tín đồ công nghệ chia sẻ. Giờ đây, mức giá sẽ là điều khiến người dùng quan tâm hơn cả, nhất là khi đặt nó trong mối quan hệ với danh tiếng của công ty sản xuất. 

Thực tế, tính năng, chức năng và thiết kế của một chiếc điện thoại thông minh ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành cũng như doanh số của chiếc điện thoại đó. Apple là một ông lớn chưa bao giờ được đánh giá tích cực trong chính sách định giá của mình nhưng lần này rất có thể, đại gia từ Hoa Kỳ này phải tính toán lại khi thị trường điện thoại đang cạnh tranh rất khốc liệt.

Thiết kế dự kiến của chiếc iPhone 8.

Trong 3 ông lớn, Apple đang đứng ở vị trí tối thượng. Không có bất một công ty sản xuất điện thoại nào đủ khả năng cạnh tranh được với Apple về bản sắc thương hiệu. Mặc dụ sở hữu lượng anti fan lớn nhưng bù lại, nhóm người dùng trung thành với Apple cũng cao nhất thế giới.

Nếu như có một điểm trừ nào đó từ sản phẩm của Apple, thì đó chính là giá các sản phẩm của công ty này quá đắt đỏ. Ngay cả những thiết bị ngoại vi mà Apple cung cấp cũng có mức giá không hề rẻ. Hơn nữa, với công nghệ và chính sách bảo hành khép kín của mình, người dùng trung thành của hãng không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng thiết bị ngoại vi do Apple cung cấp.

Nếu đúng như những đồn đoán, phiên bản có màn hình OLED của iPhone 8 sẽ được bán lẻ với mức giá hơn 1.000 USD, chính xác hơn là 1.049 USD nếu như các thông tin rò rỉ trước đó là chính xác. Điều đó cũng có nghĩa những phiên bản thường có thể sẽ đạt mức giá 949 USD. 

Apple có đủ khả năng để tung ra thị trường các mẫu điện thoại có giá thành đắt như vậy không vẫn là một dấu hỏi ở thời điểm hiện tại. Nhưng việc Microsoft vừa tự tin cho ra mắt máy chơi game đắt nhất mà họ từng sản xuất có tên Xbox One X chứng tỏ số lượng người tiêu dùng có tâm lí "xài sang" vẫn rất lớn.

Samsung Galaxy Note 8 có thể là cú huých mới cho đại diện công nghệ Hàn Quốc.

Vừa vực dậy sau thất bại từ quả bom nổ chậm Galaxy Note 7 và đạt được thành công không tưởng từ Galaxy S8, nhưng Samsung cần có một siêu phẩm hoàn hảo, và Galaxy Note 8 có lẽ mang trong mình niềm hi vọng lớn của đại gia công nghệ Hàn Quốc. Theo đánh giá, chiếc Galaxy Note 8 có thể sẽ được phân phối với giá chỉ ngang với Galaxy Note 7, như một lời xin lỗi của Samsung sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7, tức 899 USD. 

Mặc dù vẫn khá "chát" nhưng so với mức dự đoán cho iPhone 8, đây là một lựa chọn không tồi với những khách hàng hàng tầm trung. Mức giá này cũng được cho là một lựa chọn phù hợp với chiến lược của Samsung, bởi xét riêng về sức mạnh thương hiệu, Samsung chưa bì kịp với Apple. Giá bán thấp hơn sẽ là bước đệm tốt hơn cho hãng khi cạnh tranh trực tiếp với đối thủ. 

Còn về phần Google, thật khó cho ông hoàng tìm kiếm có thể tìm được chỗ đứng cho đứa con của mình khi thậm chí giới truyền thông phải gắn thêm chữ Google phía mỗi khi muốn nói tới Pixel. Thương hiệu Google thì khỏi phải bàn nhưng thương hiệu Pixel thì rất ít người biết tới. 

Mẫu Google Pixel 2.

Có quá nhiều thứ phải làm để Pixel có thể cạnh tranh được với những công ty top đầu của thị trường, nên giá rẻ, ở khoảng 650 USD sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với một chiếc smartphone tích hợp các công nghệ tân tiến nhất thậm chí qua mặt cả Apple và Samsung. Nếu như mức giá dự đoán là đúng, Google sẽ có cơ hội để đưa Pixel trở thành một tượng đài mới nối tiếp thành công vang dội của chiếc Google Pixel đời đầu. 

 

theo Nhịp sống kinh tế