clock

Thế Giới

04:54 31-07-2017

iPhone đang mất dần thị phần tại Trung Quốc

Trang thống kê Canalys vừa công bố một báo cáo cho thấy Apple sắp bị loại ra khỏi top 5 nhà bán lẻ di động hàng đầu tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Thị phần của Apple tại thị trường smartphone Trung Quốc đã suy giảm 14% trong quý trước, so với cùng kỳ năm ngoái, như một lời cảnh báo về quyền lực đang suy yếu của iPhone trước một cột mốc quan trọng.

Hãng smartphone nội địa Xiaomi đã chiếm lấy vị trí thứ 4 của Apple và đẩy hãng này xuống thứ 5. Trong khi đó, Samsung chật vật mới được ở trong top 10.

Apple vừa bị Huawei đá xuống vị trí thứ 5.

Apple không công bố doanh số chính xác của từng sản phẩm tại mỗi khu vực nhưng vào đầu năm nay, một báo cáo độc lập của Counterpoint Research đã chỉ ra rằng, iPhone đã tụt hạng trong danh sách các smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc từ năm 2016, lần đầu tiên kể từ khi Apple tiến chân vào thị trường này năm 2012.

Top 5 smartphone có doanh số tốt nhất chiếm 75% thị trường và có 113 triệu lượt giao hàng. 4 thương hiệu trong số đó đều là thương hiệu Trung Quốc với Huawei: 23 triệu, Oppo: 21 triệu, Vivo: 16 triệu, Xiaomi: 15 triệu.

 

theo ICTNEWS