clock

Thị Trường

04:38 06-10-2017

iPhone khóa mạng "đạp giá" đang “làm khó” iPhone 8?

iPhone cũ (thế hệ iPhone 7 trở về trước) trên thị trường đang liên tục giảm giá, thậm chí còn giảm giá mạnh làm khó cho thế hệ iPhone 8 sắp về Việt Nam chính hãng.

Trên thực tế, iPhone 8 và 8 Plus đã về Việt Nam theo đường xách tay, đó cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cho các thế hệ iPhone cũ bị đạp giá. Trong đó, iPhone bản khóa mạng vốn dĩ có giá thường thấp nhất trên thị trường, lại đang giảm sâu nhất, từ 1 triệu đồng trở lên.

Cụ thể theo ghi nhận, iPhone 6S 16GB bản khóa mạng chỉ còn 5,47 triệu đồng, tức giảm hơn 1,1 triệu đồng so với trước đó. Trong khi đó nếu người tiêu dùng chọn iPhone 6 khóa mạng Mỹ thì mức giảm tới hơn 1,3 triệu đồng, chỉ còn 4,67 triệu đồng.

Đối với iPhone 7 Plus, mức giảm lần lượt cũng từ 1,2-1,5 triệu đồng, tức còn 13,8 triệu đồng với máy mới và 11,5 triệu đồng với máy đã qua sử dụng.

Ông Nguyễn Đạt - Điều hành hệ thống Di Động Việt - cho biết: "Thường những người đang dùng iPhone 7/7 Plus có xu hướng chờ iPhone X, trong khi những người chưa dùng iPhone thì có thể thích thú với iPhone 8 vì giá so với iPhone 7 trước đây khi ra mắt không có biến động nhiều".

Tuy nhiên, theo ông Đạt, những người thích "táo khuyết" nhưng túi tiền không đủ kham iPhone mới chính hãng có xu hướng tìm mua iPhone cũ các bản khóa mạng giá đang bị đạp xuống, giảm sâu".

Qua trao đổi, ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng giám đốc chuỗi FPT Shop – cho biết, nhu cầu iPhone 8/8 Plus không quá cao vì những người đang sử dụng iPhone hướng đến và trông chờ iPhone X nhiều hơn.

iPhone 8 đang khiến iPhone cũ giảm giá, nhưng cũng có ý kiến cho rằng iPhone bản khóa mạng với mức giá chỉ bằng các dòng máy Android ở khúc giữa của tầm trung khiến không ít người có thể cố gom góp mua iPhone 8 phải phân vân, cân nhắc nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng đến sức mua iPhone 8.

Theo ông Đạt, iPhone khóa mạng trong nhiều năm qua vẫn có phân khúc khách hàng riêng vì mức giá hợp lí, đồng thời cũng tiện lợi vì các mẫu iPhone khóa mạng đã có thể sử dụng bình thường như một phiên bản quốc tế khi tích hợp SIM ghép chuẩn đặc thù, cho phép sử dụng ngay mà không thông qua công đoạn sửa lỗi như trước.

Đó cũng là lý do khiến cho thị trường iPhone khóa mạng luôn có doanh số đều và bền vững trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua iPhone khóa mạng cần được người dùng khảo sát kĩ và chọn các cửa hàng uy tín, có những cam kết về bảo hành rõ ràng để tránh gây ra tranh cãi và thiệt thòi.

 

theo Lao động