clock

Thế Giới

05:16 22-06-2017

iPhone mới sắp ra mắt, tài sản của Chủ tịch Foxconn tăng kỷ lục

3 tháng trước thời điểm iPhone ra mắt, tài sản ròng của Chủ tịch hội đồng quản trị Foxconn Terry Gou, đối tác của Apple trong việc lắp ráp điện thoại, đã tăng kỷ lục lên mức 7 tỷ USD.

Theo Bloomberg, lần đầu tiên trong lịch sử, tài sản ròng của Terry Gou tăng lên tới 7 tỷ USD, trong đó, công đầu thuộc về sự tăng trưởng tới 36% của Tập đoàn Công nghiệp Chính xác Hon Hai (kinh doanh với thương hiệu Tập đoàn Công nghệ Foxconn ).

Là Chủ tịch của Foxconn, công ty chuyên trách lắp ráp điện thoại iPhone của Apple, sự kiện iPhone kỷ niệm 10 năm chuẩn bị ra mắt mang lại cho công ty một viễn cảnh tươi sáng.

Trong cuộc họp chung thường niên của công ty hôm 15/6, điều này cũng đã được xác nhận. Chính những kỳ vọng vào đột phá trên iPhone mới, chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời, khiến nhà đầu tư càng tin tưởng vào cổ phiếu Foxconn, yếu tố chính đẩy giá tăng trưởng tới 36%.

Tài sản của Terry Gou lần đầu chạm ngưỡng 7 tỷ USD.

Ngoài Foxconn, nhiều cổ phiếu khác có liên quan tới iPhone cũng đều tăng.

Thông thường, iPhone mới sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, chiếc điện thoại năm nay được trông chờ đặc biệt bởi nó kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Thậm chí, chiếc điện thoại mới có thể sẽ không có tên là iPhone như cách Apple đặt tên cho sản phẩm thông thường mà có thể được gọi là iPhone X để đánh dấu sự kiện đặc biệt.

Chiếc điện thoại mới được kỳ vọng sở hữu hàng loạt đông nghệ đột phá, bao gồm màn hình vô cực, cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình hay công nghệ thực tế ảo vượt trội.

 

theo Trí Thức Trẻ